“เป๊ป” กุนซือพรีเมียร์ลีกคนแรก ได้รับใบเหลือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีสถิติใหม่เกิดขึ้นหลัง ‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ กลายเป็นกุนซือในพรีเมียร์ลีกคนแรก ที่ได้รับใบเหลือง

กวาร์ดิโอล่า เป๊ป กุนซือเรือใบ ได้รับใบเหลืองจากจังหวะ เข้าไปโวยวายใส่ผู้ตัดสินที่ 4   มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินจึงแจกใบเหลือง ซึ่งตามกฎใหม่ของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สามารถแจกใบเหลืองผู้จัดการได้แล้ว ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยในประเทศ 

แม้จะได้รับใบเหลืองแต่ผลงานของ เป๊ป ยังคงพาแมนฯซิตี้ เพิ่มสถิติยอดเยี่ยม โดยเป็นทีมแรก ที่คว้า 4 แชมป์ในปีเดียว ทั้ง ลีกคัพ , เอฟเอ คัพ , พรีเมียร์ลีก และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เพิ่มสถิติไร้พ่ายในเวมบลีย์ 8 เกมหลังสุด โดยเป็นการชนะ 7 เสมอ 1

“แมนฯซิตี้” ดวลโทษชนะ “ลิเวอร์พูล” 5-4 ซิวคอมมูนิตี้ชิลด์สมัย 6

ขณะที่ ลิเวอร์พูล นอกจากจะมีกองหลังค่าตัวแพงของสโมสร อย่าง เวอร์กิน ฟานไดจ์ค แต่ล่าสุดเสียสถิติ ไม่ปล่อยคู่แข่งเลี้ยงผ่าน ซึ่งหยุดไว้ที่ 65 เกมเท่านั้น หลังจากโดน กาเบรียล เชซุส กระชากผ่านในเกมนี้

สำหรับนักเตะที่โดดเด่น และได้รับคำชื่นชมมากที่สุดในเกมนี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ มีจังหวะที่เขาวิ่งเข้าไปสกัดบอลหน้าปากประตูจ่อ ๆ แบบเฉียดฉิว  แฟนบอลยกย่องให้เป็นฮีโร่ ช่วยทีมเอาไว้ เจ้าตัวก็เอาคลิปนั้นมาโพสต์ พร้อมกับเขียนแคปชั่นติดตลกว่า นี่คือสิ่งที่ ไคล์ หมั่นฝึกซ้อมมานาน ในที่สุดก็ได้ทำจริง ๆ

ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ทำประตูใส่ทีมเก่า แต่ก็ยังมีเรื่องราวให้แฟนบอลหงส์แดง โกรธไม่ลง หลังเกม สเตอร์ลิ่ง เดินเข้าไปหาแฟนบอลลิเวอร์พูล ถอดเสื้อให้แฟนบอลคนหนึ่ง และเซลฟี่กับแฟนบอล เด็ก ๆ บริเวณนั้น อย่างเป็นกันเอง

อย่างไรก็ตาม แต่แฟนบอลบางกลุ่ม ของทั้งสองทีม กลับสร้างเรื่องไม่ดีนอกสนาม ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชกต่อยกันบนรถไฟฟ้าใต้ดินหลังจบเกม โดยในคลิปมีเสียงแฟนบอลตะโกนร้องเพลงเชียร์ ไปด้วยระหว่างที่มีเรื่องกัน รายงานเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวน เพื่อหาสาเหตุ

 

Photo : AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ