ดราม่า!! แฟนเชลซี ร้องยูฟ่า “อาเดรียน” ฟาวล์ก่อนเซฟจุดโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีประเด็นร้อนหลังเกม ซูเปอร์คัพ เมื่อ แฟนบอลเชลซี ร้องขอให้ย้อนดูจังหวะการเซฟจุดโทษ ของ อาเดรียน อีกครั้งเพราะมองว่ามีการทำฟาวล์ก่อน

จังหวะดังกล่าวคือ จังหวะที่ อาเดรียน เซฟจุดโทษ แทมมี่ อับราฮัม ซึ่งเป็นเซฟสำคัญทำให้ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะจุดโทษเชลซีไป 5-4 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ไปครองแต่แฟนบอล เชลซี  มองว่ามีการทำฟาวล์ เกิดขึ้น เพราะอาเดรียน พุ่งออกมาจากเส้นก่อน แต่กรรมการไม่ให้ยิงใหม่ 

แฟนเชลซี จึงช่วยกัน ทวีตร้องเรียน ให้ยูฟ่า ช่วยย้อนดูจังหวะนี้อีกครั้งพร้อมกับตำหนิ ว่า การมี VAR ไม่ได้ช่วยอะไร  ไร้ประโยชน์ แถมยังไม่ได้ช่วยให้ฟุตบอลมันสนุก ชัดเจน และ ยุติธรรมขึ้น   และยังมีแฟนบอลบางส่วน วิจารณ์การเลือกยิงจุดโทษของ แทมมี่ด้วย ซึ่งแฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ออกมาปกป้องลูกทีม พร้อมเผยว่า ได้เข้าไปคุยกับ แทมมี่ บอกว่าไม่ต้องกังวล ผมก็เคยพลาดจุดโทษ ใครๆก็พลาดกันได้ ต้องการเห็นเขากลับมาแข็งแกร่ง  และผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาเข้มแข็งได้”

สถิติ มินโญเลต์ vs อาเดรียน

ส่วนอาเดรียน ตอนนี้กลายเป็นฮีโร่ ของลิเวอร์พูลไปแล้ว แม้จะเพิ่งย้ายมา และได้เล่นเต็มเกม เพียงแค่เกมเดียว

สกายสปอร์ต นำสถิติ ของ อาเดรียน และ มินโญเลต์ มาเทียบกัน ชี้ให้เห็นว่า อาเดรียน น่าจะเป็นผู้รักษาประตูที่สามารถทดแทนการขาดหายไปของ อลิสซอน ได้

เส้นสีน้ำเงิน คือจำนวนที่คาดว่า จะเสียประตู ส่วนสีแดง คือจำนวนประตูที่เสียไปจริงๆ จะเห็นว่าตลอด  3 ฤดูกาลหลัง มินโญเลต์ เสียประตูเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาล 2015-16  จากที่ตั้งไว้ว่าจะเสียเพียง 30 กว่าประตู แต่เสียไปถึง 42 ประตู จากการลงเล่น 34 นัด ซึ่งถือว่าเป็นฤดูกาลที่แย่ที่สุดของเขา

ขณะที่ อาเดรียน สมัยเฝ้าเสาให้ เวสต์แฮม 3 ฤดูกาลหลังสุด โดยรวมถือว่าดีกว่า  เพราะมีเพียง แค่ ฤดูกาล 2016-17 ฤดูกาลเดียว ที่ผลงานแย่ ซึ่งตอนนั้นประสบปัญหาบาดเจ็บ จากที่คาดไว้ว่าจะเสีย 20 ก็เสียไป 25 ประตู

การย้ายมาเล่นให้ลิเวอร์พูลได้ 10 วัน อาเดรียน บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น เพราะสามารถช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพมาครองได้ เป็นสัปดาห์ที่บ้ามากๆ สำหรับเค้า หลังจากนั้น อาเดรียน นำถ้วยแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพวางบนที่นอนพร้อมกับบอก Good night กับแฟนบอลในโลกโซเชียล

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ