“คล็อปป์” ทุบสถิติกุนซือหงส์แดงทำแต้มทะลุ 300 เร็วที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล แม้จะเฉือน เซาธ์แฮมป์ตันแบบหืดจับ แต่ได้ 3 แต้ม สำคัญ และ ทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็นกุนซือที่ทำแต้มทะลุถึง 300 แต้มเร็วสุดในประวัติศาสตร์สโมสร

เจอร์เก้น คล็อปป์ พาลูกทีมบุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 แม้ช่วงท้ายเกมจะเสียจังหวะ เกือบโดนตีเสมอหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังเก็บ 3 แต้มกลับบ้าน และ คว้าชัยชนะ เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมครองตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราวอีกครั้ง

3 แต้มนี้ ยังทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็นกุนซือหงส์แดง ที่ทำทะลุ 300 แต้ม ใน 146 เกม เร็วสุดในประวัติศาสตร์สโมสร แซงหน้า เคนนี่ ดัลกลิช ที่เคยทำได้ แต่ใช้เวลา 150 นัด  และยังเป็นการคว้าชัยชนะ 11 เกมติด ซึ่งถือเป็นสถิติ สูงสุดของสโมสร ในการเล่นพรีเมียร์ลีก เท่ากับเมื่อปี 2014 แต่ถ้าหากนับรวมทุกลีก สถิติสูงสุดจะเป็นในปี 1990 สมัยเล่นดิวิชั่น 1 เก็บชัยชนะ 12เกม

ขณะที่อาร์เซน่อล ก็ยังฟอร์มร้อนแรง โดยเฉพาะในแนวรุกที่ช่วยกัน เอาชนะ เบิร์นลีย์ 2-1 เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด  ซึ่งนี่เป็นครั้งแรก ที่ปืนใหญ่เก็บชัยใน 2 เกมแรกของฤดูกาลได้ครั้งแรกในรอบ 10 ปี  นับตั้งแต่ ฤดูกาล 2009-10  โดยเป็นการบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 6-1 และ เปิดบ้านชนะ พอร์ทสมัธ 4-1  พร้อมกับขึ้นมาครองรองจ่าฝูง

ส่วน ดานี่ เซบายอส ที่ฟอร์มแจ่ม ตั้งแต่ลงเล่นตัวจริงนัดแรก ก็ได้รับรางวัล แมนออฟเดอะแมตช์ ก็ได้รับคำชมจาก อูไน เอเมอรี่ ด้วยว่าฟอร์มดี เพราะได้คุยกับนักเตะแล้วว่าจะให้เล่นในตำแหน่งถนัด คือ   เบอร์ 8 และ เบอร์ 10 ตอนออกสตาร์ท ให้เล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 จากนั้นเปลี่ยนตำแหน่งกับ โจ วิลล็อค   ซึ่งก็แสดงให้เห็นแล้วว่าใช้งานนักเตะได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด  สำหรับ อาร์เซน่อล นัดหน้า จะออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ