ตำนานสิงห์บลูส์ สู่บทบาทกุนซือที่เต็มไปด้วยความท้าทาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงแม้ผลงานของเชลซีตอนนี้จะไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่ก็แค่ในสายตาของแฟนบอลทีมอื่นสำหรับแฟนบอลสิงห์บลูนั้น พวกเขามั่นใจเป็นอย่างมากว่ากุนซือที่เป็นนักเตะระดับตำนานที่พวกเขาชื่นชอบนั้นจะสามารถพาทีมเชลซีประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน สถานการณ์ตอนนี้คงไม่มีใครรู้จักเชลซีดีไปกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือคนใหม่ ในวัยเพียง 41 ปี เท่านั้น

วันนี้เราจะพาไปดูจุดเริ่มต้นในการค้าแข้งของแฟรงค์ แลมพาร์ด  ยอดกองกลางระดับโลก เจ้าตัวเริ่มค้าแข้งให้กับ เวสต์แฮมยูไนเต็ด ในปี 1993 จนถึง 2001 ลงเล่นทั้งหมด 161 นัด ยิงไป 26 ประตู และ 20 แอสซิสต์

ต่อมาเจ้าตัวได้ย้ายไปเล่นให้กับเชลซี ในปี 2001 ที่เพิ่งได้เจ้าของสโมสรใหม่อย่าง โรมัน อบราโมวิช ที่มีเงินมหาศาลเพื่อสร้างทีม โดยแลมพาร์ดก็ได้กลายเป็นหัวใจของแดนกลางในทีมได้สำเร็จ จุดเด่นของเจ้าตัวที่ใครๆก็ไม่อาจลืมคือ เป็นกองกลางที่สอดขึ้นมาทำประตูได้ดี ลูกยิงไกล  และการควบคุมเกมในแดนกลางได้อย่างทรงประสิทธิภาพ  ใครหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า แลมพาร์ด เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเชลซี ลงเล่น 643 นัดรวมทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 210 ประตู  150 แอสซิสต์ ผลงานแบบนี้จะไม่ให้เรียกว่าตำนานก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร

ผลงานของแลมพาร์ดกับเชลซี

3 แชมป์พรีเมียร์ลีก

1 CHAMPIONS LEAGUE

4 FA cup

2  LEAGUE CUP

2 community shiled

1 EUROPA LEAGUE

ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาค้าแข้งให้กับแมนฯซิตี้ ในปี 2014-2015  ยิงไป 6 ประตู จากการลงเล่น 32 นัด ในลีก จากนั้นแลมพาร์ด  ได้ย้ายไปเล่นให้กับ นิวยอร์คซิตี้และแขวนสตั๊ดในวัย 38 ปี  

ส่วนผลงานในการติดทีมชาติอังกฤษของแลมพาร์ด ได้ลงเล่น 106 นัด ยิง 29 ประตู  ติดทีมชาติเยอะสุดอันดับ 8 และ ปี 2005 เจ้าตัวได้รับรางวัล FOOTBALLER OF THE YEAR

ก่อนที่จะมารับหน้าที่เป็นโค้ชให้กับดาร์บี้ คุมทั้งหมด 59 เกม ชนะ 26 เสมอ 15 แพ้ 18 ยิง 109 เสีย 91 ประตู และเกือบพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ถือเป็นผลงานที่น่าประทับใจจนทำให้โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรนั้นไว้ใจและเชื่อใจให้ตำนานรายนี้มาสานต่อความยิ่งใหญ่ที่เชลซี!! 

ถึงแม้เปิดสนามมาจะพาทีมแพ้เละเทะให้กับแมนฯยูไปถึง 4-0  ก่อนจะมายิงจุดโทษพ่ายให้กับลิเวอร์พูลอีก ในนัดชิงยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และพึ่งเปิดบ้านเสมอกับเลสเตอร์ ซิตี้ 1-1

แต่ผลงานการเล่นของลูกทีมถือว่ากำลังไปได้สวย ฤดูกาลนี้มันแค่พึ่งเริ่มต้นเราไม่สามารถตัดสินกุนซือรายนี้ได้แค่ผลงาน 3 นัดเท่านั้น!! ดังคำที่ว่า สนาม สแตมฟอร์ดบริดจ์ ไม่ได้สร้างเสร็จเพียงวันเดียว ผ่าม

คอนเทนต์แนะนำ
เชลซี ประกาศ "แลมพาร์ด" รับตำแหน่งกุนซือ
“แลมพาร์ด” เผย “ก็องเต้-รูดิเกอร์-วิลเลี่ยน” ฟิตไม่ทันเยือนแมนฯยู
“แลมพาร์ด” โต้ข่าวลือคุมเชลซี ขอพา “ดาร์บี้” เลื่อนชั้น
“แลมพาร์ด”นำนักเตะไปดับลิน-จ่อต่อสัญญา "โอดอย"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ