ผู้ว่ากกท.เร่งสอบสมาคมโกงเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา ยังเป็นปัญหาที่มีมาโดยตลอด ด้าน ผู้ว่ากกท. เผยตอนนี้มีการตั้งเจ้าหน้าที่สอบสวนแต่ละสมาคมแล้ว

เมื่อวันที่ (28 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมงานพบปะสื่อมวลชนสายกีฬา และได้มีการพูดคุยถึงประเด็น ที่ยังมีนักกีฬา ร้องเรียนว่า ได้รับเบี้ยเลี้ยงจากการเก็บตัวก่อนไปแข่งขัน ตกเดือนละ 9,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพ ซึ่งตามจริงแล้ว ปัจจุบันนี้ นักกีฬาจะต้องได้รับเบี้ยเลี้ยงรวมค่าอาหาร ตกเดือนละ 18,000 บาท  ตามแผนกองทุนฉบับใหม่

อ่านข่าวที่น่าสนใจ  แข้งฟอร์มดีหลุดโผทัพ “ช้างศึก” ยุค “นิชิโนะ”

อ่านข่าวที่น่าสนใจ “นิชิโนะ” ยันเลือกนักเตะจากแท็คติกเกมบอลโลก

ทางด้าน ผู้ว่ากกท. ยืนยันว่า ได้มีการตั้งเจ้าหน้าที่ เข้ามาสอบสวนแต่ละสมาคมกีฬาแล้ว และจะจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่ให้นักกีฬาถูกเอาเปรียบ

นอกจากเรื่อง เบี้ยเลี้ยง ผู้ว่ากกท. ยังได้กล่าวถึงปัญหาเรื่องการเตรียมตัวไปแข่งขันซีเกมส์ในปลายปีนี้ด้วยว่า ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ ยังไม่มีการยืนยัน อีเวนท์ของแต่ละชนิดกีฬาที่จะมีการแข่งขัน แม้ทางด้านกกท. จะพยายามติดต่อถามความคืบหน้าทุกสัปดาห์ แต่ก็ได้กำชับให้แต่ละสมาคมเตรียมตัวให้พร้อม ส่วนเรื่องที่ จะมีการตัดกีฬาขี่ม้าโปโล และ จักรยานเสือภูเขา กับ ดาวฮิลล์ ทั้งชายและหญิง ออกจากการแข่งขันนั้น ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่มองว่าเป็นสิทธิ์ที่เจ้าภาพย่อมทำได้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ