เปิดสถิติ 3 แข้ง ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืนนี้จะมีการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า ในงานจับสลากยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนจะรู้ว่าใครได้รับรางวัล ไปดูสถิติของทั้ง 3 แข้ง ที่เข้าชิงในปีนี้

ลิโอลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวอร์กิล ฟานไดจ์ค เข้าชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปีนี้ ซึ่งสื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ บีบีซี (BBC) เปิดเผยสถิติของทั้ง 3 คน ให้ดูกันอีกครั้ง ก่อนจะมีการประกาศรางวัลในคืนนี้  เป็นสถิติที่รวบรวมตั้งแต่ วันที่ 31 ก.ค. ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน

“โมดริช” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่าฤดูกาล 2017-18

“เมสซี่”เตรียมร่วมงานลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม

โดยเมสซี่ ลงเล่น 50 นัด ยิง ไป 51 ประตู จากโอกาสการยิง 258 ครั้ง ส่วนผลงานที่โดดเด่น เมสซี่ พาบาร์ซ่า คว้าแชมป์ ลาลีก้า และครองดาวซัลโว พร้อมรางวัลรองเท้าทองคำยุโรป ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พายูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช่  หลังย้ายมาได้ฤดูกาลเดียว โดยลงเล่น 43 นัด ยิงไป 28 ประตู  จากโอกาส 235 ครั้ง และ เวอร์จิล ฟานไดจ์ค กับการ พาลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกพร้อมรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ผลงาน 50นัด ดวลคู่แข่งสำเร็จ 73.7% และดวลชนะกลางอากาศ 72.4 %

สำหรับฟานไดจ์ค มีชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ ครั้งแรก ในขณะที่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ เข้าชิงแทบทุกปี แต่ปีที่แล้ว ทั้งคู่เสียตำแหน่งให้กับ ลูก้า โมดริช ที่โดดเด่นมากกับทั้งสโมสรและ ทีมชาติโครเอเชีย  ติดตามการประกาศผลว่าปีนี้ใครจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่า ไปครอง

 

Photo : uefa.com

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ