“เรอัล มาดริด” ช็อปนักเตะมากสุดในยุโรป - “ลิเวอร์พูล” ทุ่มซื้อน้อยสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดซื้อขายนักเตะในยุโรปปิดตัวลงแล้ว มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ใช้เงินซื้อนักเตะน้อยที่สุดในซัมเมอร์นี้ ส่วน เรอัล มาดริด ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุด

สโมสรที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็น เรอัล มาดริด ที่ใช้เงินช็อปปิ้งไปถึง 305 ล้านยูโร หรือกว่า 10,370 ล้านบาท รองลงมาเป็น บาร์เซโลน่า 255 ล้านยูโร หรือ 8,670 ล้านบาท และอันดับ 3 แอตเลติโก มาดริด 247 ล้านยูโร หรือ  8,398 ล้านบาท

"คล็อปป์" ขอพักคุมทัพ 1 ปี หลังหมดสัญญากับลิเวอร์พูล

“เรอัล มาดริด” จ้องคว้า “บรูโน่ แฟร์นันเดส” ร่วมทีม

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ใช่เงินซื้อนักเตะน้อยที่สุด โดยทำกำไรจากการปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ได้กว่า 50 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,850 ล้านบาท  โดยเจอร์เก้น คล็อปป์ ปล่อยนักเตะที่ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมออกไปถึง 9 คน ได้เงินมากว่า 44.6 ล้านปอนด์ นอกจากนี้ยังได้เงินจากการปล่อยยืมตัวนักเตะอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน, มาร์โก กรูยิช และ ไทโว อวอนยี่ มาอีก 5.1 ล้านปอนด์ รวมเป็นเงิน 49.7 ล้านปอนด์ หรือ 1,816 ล้านบาท

ส่วนการเสริมทัพ คล็อปป์ ใช้เงินไปเพียง 1.3 ล้านปอนด์ หรือแค่ 48 ล้านบาท ในการคว้าตัว เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งมาจาก พีอีซี ซโวลล์ ในลีกฮอนแลนด์ ขณะที่ อาเดรียน, ฮาร์วีย์ เอลเลียนต์ และ แอนดี้ โลเนอร์แกน เป็นการเซ็นสัญญาแบบไร้ค่าตัว จนทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมยักษ์ใหญ่จาก 5 ลีกดังของยุโรปที่ใช้เงินช็อปปิ้งน้อยที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

Photo : Christof STACHE / GLYN KIRK / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ