“นิชิโนะ” เผยปรับแผนครึ่งหลัง ก่อน “ไทย” ถล่ม “อินโดนีเซีย” 3-0


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สุภโชค สารชาติ’ โชว์ฟอร์มเก่งเหมา 2 ประตู พาทีมชาติไทยบุกถล่ม อินโดนีเซีย 3-0 เก็บ 3 แต้มแรก

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี อินโดนีเซีย เปิดบ้านรับ ไทย โดยเกมแรก อินโดนีเซีย พ่ายคาบ้านต่อ มาเลเซีย 2-3 ส่วนทีมชาติไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 เกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสพอๆกัน แต่ยังจบสกอร์ไม่ได้ เสมอกัน 0-0

“ชนาธิป” ชี้ “นิชิโนะ” เปลี่ยนรูปแบบการเล่นไทย

สถานทูตฯแนะแฟนบอลไทย หลีกเลี่ยงกิริยา ยั่วยุกับอินโดฯ

โดยครึ่งหลัง นาที 56 ไทย มาออกนำ 1-0 จากลูกยิงนอกกรอบของ สุภโชค สารชาติ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไป นาที 63 ไทย มาได้จุดโทษ จากลูกที่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นไปทำฟาว์ล สุภโชค สารชาติ ในเขตโทษ และเป็น ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ ไทย นำ 2-0 ถัดมานาที 72 ไทย มาได้ประตูยํ้าชัยจากลูกที่ ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นเกมทางกราบซ้ายก่อนเปิดเรียดมาให้ สุภโชค สารชาติ ได้ซัดจ่อ ๆ เข้าไปไม่เหลือ จบเกม ไทย บุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ พร้อมขึ้นไปรั้งจ่าฝูงกลุ่มจี ด้วยการมี 4 คะแนนจาก 2 นัด

หลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยว่า เกมวันนี้ ครึ่งแรกเราอาจครองบอลได้ แต่ทำได้ในพื้นที่ในแดนของตัวเองมากกว่า และไม่ค่อยมีโอกาสในพื้นที่สุดท้าย แต่ครึ่งหลังเราก็พยายามปรับเปลี่ยน ให้นักเตะขยับหาพื้นที่ในแนวลึกมากขึ้น พยายามส่งบอลในแนวลึก แล้วค่อยใช้พื้นที่ว่างด้านข้างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งพอเราเข้าทำในลักษณะนี้ได้ เราก็ทำประตูได้

นิชิโนะ กล่าวต่อว่า อาการบาดเจ็บของ ธีราทร เรายังไม่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ว่าเป็นอย่างไร แต่จากการที่สังเกตเห็นเขาเดินในสนาม ก็คิดว่าเขาไม่น่าอาการหนักอะไร ส่วนแผนการหลังจากนี้ ตนก็จะพยายามเรียนรู้วัฒนธรรมของไทย เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเอง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบ ยูเออีในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ของกลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น.

 

Photo : ADEK BERRY / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ