“โอบาเมยัง” ฮอตซัด 16 ลูกใน 16 เกมให้ “อาร์เซน่อล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง’ ฟอร์มฮอต หลังทำประตูชัยช่วยให้ อาร์เซน่อล เฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2

โดยถึงแม้ฟอร์มการเล่นของ อาร์เซน่อล จะยังไม่คงเส้นคงวา แต่ฟอร์มการถล่มประตูของศูนย์หน้าชาวกาบอง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง กลับสวนทาง โดยประตูชัยที่เขายิงได้ในเกมที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 นับเป็นประตูที่ 16 ใน 16 เกมหลังสุดที่ โอบาเมยัง ลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในทุกถ้วยทุกรายการ และนับเป็นการยิง 4 นัดติดต่อกันของเจ้าตัวอีกด้วย

"เอเมอรี่" ป้อง "ชาก้า" ถูกแฟนปืนใหญ่โห่ใส่

นอกจากนี้ ประตูสุดสวยจากลูกฟรีคิก ยังส่งผลให้ โอบาเมยัง ยิงประตูในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกมพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกันแล้ว และถ้าหากนับตั้งแต่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2018 โอบาเมยัง มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการลงเล่นในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยลงเล่นไปแล้ว 29 เกม ยิงไปได้ถึง 23 ประตู มีแค่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของลิเวอร์พูล คนเดียวที่ทำประตูในเกมเหย้าได้มากกว่าในช่วงเวลาเดียวกันที่ 27 ประตูเท่านั้น

ขณะที่ ส่วนก่อนหน้านี้ โอบาเมยัง ก็สร้างสถิติใหม่กับ อาร์เซน่อล อย่างมากมายทั้ง ยิงได้มากที่สุดในการลงเล่น 50 นัดแรก หลังซัดไปถึง 33 ประตู, ยิงประตูถึง 25  ลูก ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเพียง 37 นัด และเป็นนักเตะคนแรกที่มีส่วนร่วมทั้ง 7 ประตู ใน 7 เกมแรกของฤดูกาล 2018/2019

"เวสต์แฮม”ไล่อัด”แมนฯยูไนเต็ด” 2-0 ทะยานขึ้นอันดับ 5

 

Photo : BEN STANSALL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ