"เมสซี่" คว้านักเตะยอดเยี่ยม - "คล็อปป์" คว้าผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม The Best FIFA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิโอเนล เมสซี่ ชนะเสียงโหวตเหนือ ฟานไดจ์ค และ โรนัลโด้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

"ฟานไดจ์ค" ผงาดกองหลังคนแรกคว้าแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า

เปิดสถิติ 3 แข้ง ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า

เมสซี่ ได้รับเสียงโหวตจากบรรดากัปตันทีม , โค้ช และ สื่อ ชนะตัวเต็ง  ทั้ง ฟานไดจ์ค กองหลังจากลิเวอร์พูล และ โรนัลโด้ ดาวยิงจากยูเว่

เมสซี่ คว้า รางวัลนี้เป็นสมัยที่ 6 ต่อจากปี 2009 , 2010 ,2011 ,2012 และ 2015  (ถ้านับรวมสมัยที่ใช้ชื่อฟีฟ่าเพลย์เยอร์ ออฟเดอะ เยียร์ และ ฟีฟ่า บัลลงดอร์) โดยฤดูกาลที่แล้ว แม้ เมสซี่ จะช่วยบาร์ซ่า คว้าได้เพียงแชมป์ลาลีก้า ถ้วยเดียว แต่ผลงานในการทำประตูก็ถือว่ายอดเยี่ยม ลงเล่น ในลาลีก้า 58 นัด ยิง 54 ประตู แอสซิสต์อีก 20

ธีรศิลป์ แดงดา ได้โหวตรางวัลนี้ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย ได้เลือก  ฟาน ไดจ์ค อันดับ 1 ตามด้วย เมสซี่ และโรนัลโด้ ส่วนอากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เลือกเมสซี่ อันดับ 1

ขณะที่รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม เป็นของ อลิสซอน เบ็คเกอร์  ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล

ส่วน โรนัลโด้ ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปรชายด้วย   ร่วมกับ อลิสซอน – เดอ ลิกต์, มาร์เซโล,  รามอส,  ฟาน ไดจ์ค – เดอ ยอง,  อาซาร์,  โมดริช –  โรนัลโด, เอ็มบัปเป,  เมสซี และเป็นธรรมดาที่จะถูกกระแสวิจารณ์อีกครั้งว่าไม่มาร่วมงานเพราะ รู้ตัวว่าไม่ได้รางวัลหรือเปล่า เพราะทั้งสถานที่จัดงาน ก็อยู่ที่อิตาลี แต่ก็มีการเปิดเผยว่าไม่ได้มา เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ