“เมสซี่” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงบาร์เซโลน่า คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่าปี 2019 ไปครอง หลังเบียดชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ สองคู่แข่งคนสำคัญไปได้แบบค้านสายตาแฟนบอล

เปิดสถิติ 3 แข้ง ท้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า

“โรนัลโด้-เมสซี่-ฟาน ไดจ์ค” ติดโผ 3 แข้งลุ้นนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมยูฟ่า

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพไปทั้งหมด 46 คะแนน เอาชนะ ฟาน ไดจ์ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ไป 8 คะแนน ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้  ได้รับคะแนนโหวตไปทั้งสิ้น 36 คะแนน

หลังจากได้รับรางวัลส่วนตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี เมสซี่ กล่าวว่า เขารู้สึกปลื้มใจอย่างมาก เพราะรู้สึกนานมากแล้วที่ไม่ได้รางวัลส่วนบุคคล รางวัลนี้ทำให้เขามีกำลังใจในการค้าแข้งต่อไป และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฤดูกาลที่เหลือ

อย่างไรก็ตามการที่ เมสซี่ คว้ารางวัลนี้ไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 กลับถูกบรรดาสื่อในอังกฤษ รวมถึงแฟนบอลแสดงความสงสัยถึงความเหมาะสม เนื่องจากถึงแม้ เมสซี่ จะยิงได้ถึง 51 ประตู 22 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 50 นัดเมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่เจ้าตัวก็ได้เพียงแชมป์ ลาลีกา สเปน กับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และการรับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่า ถือว่า ล้มเหลว ผิดกับ ฟาน ไดจ์ กับ โรนัลโด้ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในทีมชาติ และสโมสรเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

โดยในรายของ ฟาน ไดจ์ นอกจากจะช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว ยังนำทีมชาติเนเธอร์แลนด์คว้ารองแชมป์ยูฟ่าเนชั่นส์ลีกไปครองอีกด้วย ขณะที่ โรนัลโด้ นำ ยูเวนตุส ต้นสังกัดใหม่คว้าได้ทั้งแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และแชมป์อิตาเลียนซูเปอร์คัพ รวมถึงยังนำทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

ด้าน ฟีฟ่า ได้เปิดเผยข้อมูลว่า โค้ช และกัปตันทีมแต่ละชาติเลือกนักเตะคนใดให้คว้ารางวัลดังกล่าว โดยในรายของ เมสซี่ ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า เลือก ซาดิโอ มาเน่ ปีกความเร็วสูงจาก ลิเวอร์พูล เป็นอันดับ 1  และให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นอันดับ 2  ส่วนอันดับ 3 เป็น แฟรงกี้ เดอ ย็อง เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า

ขณะที่ โรนัลโด้ ในฐานะกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เลือก มัทไธส์ เดอ ลิกท์  เป็นอันดับ 1 และ แฟรงกี้ เดอ ย็อง กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นอันดับ 2 กับ 3 ตามลำดับ ด้าน อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เลือก  ลิโอเนล เมสซี่ เป็นอันดับ 1, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อันดับ 2 และ คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ เป็นอันดับ 3 ส่วน “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติไทยเลือก  เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ อันดับ 1, ลิโอเนล เมสซี่  อันดับ 2 และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อันดับ 3

ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เลือกจะไม่เดินทางไปร่วมงานมอบรางวัล ทั้งที่จัดขึ้นที่เมืองมิลาน ในประเทศอิตาลี โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพที่เขากำลังนั่งสบายอยู่บนโซฟาอ่านหนังสือ ซึ่งเป็นเวลาไล่เลี่ยกับงานประกาศรางวัลของฟีฟ่า พร้อมกับข้อความว่า "ความอดทนและความเพียรเป็นสองสิ่งที่แยกระหว่างมืออาชีพกับมือสมัครเล่น ทุกอย่างที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้เริ่มมาจากสิ่งเล็กๆ คุณไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง แต่คุณต้องทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อทำให้ความฝันเป็นจริง และจำให้ขึ้นใจว่าหลังจากความมืดมิดรุ่งอรุณจะมาเยือนเสมอ"

สำหรับ โรนัลโด้ กำลังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ทำให้เขาจะไม่มีชื่อในเกมที่ "ม้าลาย" จะบุกไปเยือนเบรสชา ในศึกเซเรีย อา อิตาลี คืนวันพุธนี้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ