สื่อเผยสถิติ “สเปอร์ส” เกมเยือนแย่ติดท็อป 3 ลีกอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก ท็อตแน่ม สเปอร์ พลิกล็อคตกรอบลีกคัพ สื่ออังกฤษจึงนำผลงานของสเปอร์สในการเล่นเป็นทีมเยือน ซึ่งถือว่ามีผลงานที่ย่ำแย่ติดหัวแถว รวมทุกทีมใน 4 ดิวิชั่นลีกอังกฤษ

การเล่นเกมเยือนของทีมในลีกอังกฤษ นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า จากทั้งหมด 91 ทีม ท็อตแน่ม สเปอร์ เล่นเกมเยือนได้แย่ติดถึงอันดับ 3  โดยเล่นไป 9 เกม เสมอ 2 แพ้ 7 หาชัยชนะไม่เจอ ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกมได้เพียง 0.22 คะแนน  โดยทีมอันดับ 1 คือ สคันธอร์ป ทีมท้ายตารางลีกทู ที่เตะไป 13 นัด เสมอ 1 แพ้ 12 ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 0.08 คะแนน  และอันดับ 2 คือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทีมบ๊วยลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ ที่ยังคงไม่ชนะใครในเกมเยือนเช่นกัน  เสมอ 2 และแพ้ 10 ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 0.17 คะแนน

“เวนเกอร์” เผยพร้อมคุม “แมนฯยู” หากติดต่อมา แย้มรู้ทางกู้วิกฤต

"สเปอร์ส" พ่ายจุดโทษ "โคลเชสเตอร์" ร่วงลีกคัพ

นอกจากนี้ ยังมีสถิติการออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก 6 เกมแรก ที่ฤดูกาลนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือไก่เดือยทอง นำลูกทีมเก็บได้แค่ 8 แต้ม น้อยสุดเทียบเท่ากับฤดุกาลแรกที่เข้ามาคุมทีม ในปี 2014-15 ซึ่งปีนั้นจบผลงานที่อันดับ 5 โดยผลงานปีที่ยอดเยี่ยมสุด คือฤดูกาล2016-17 ที่ออกสตาร์ท 6 นัดแรก เก็บได้ถึง 14 คะแนน และจบฤดูกาลด้วยรองแชมป์ ส่วนปีที่แล้ว ผลงานก็ไม่เลว เก็บได้ 12 คะแนน  ก่อนจะจบฤดูกาลที่อันดับ 4

ทั้งนี้แม้จะทีมได้พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่โปเช็ตติโน่ ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ ทำให้มีข่าวว่า โปเช็ตติโน่ อาจจะอำลาทีม โดยเดอะซัน สื่อแท็ปลอยด์ชื่อดังอังฤษ เปิดเผยว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือยูเวนตุส ที่ยังว่างงานอยู่ สนใจจะเข้ามาคุม สเปอร์ส หากโปเช็ตติโน่ อำลาตำแหน่ง นอกจากนี้ ยังมีอีกตัวเลือกอย่างแบรนเดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนปัจจุบันของเลสเตอร์ด้วย เช่นเดียวกับ คลินซ์มัน อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่สนใจเข้ามารับงานคุมทีมสเปอร์ส เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หากโปเช็ตติโน่ ลาสเปอร์ส จริง ด้านสื่ออังกฤษเดอะ มิร์เรอร์ ก็ตีข่าวว่า เรอัล มาดริด ให้ความสนใจจะดึงตัวไปคุมทีม แทนที่ซีเนอดีน ซีดาน ที่ยังทำผลงานได้น่าผิดหวัง แต่เป้าหมายหลักของมาดริด ก่อนหน้าจะดึงโปเช็ตติโน่ ไปคุมทีม ต้องจบภาระกิจคว้าตัว คริสเตียน เอริคเซ่น หลังจากนักเตะ ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรแถมนี่คือฤดูกาลสุดท้ายของ เอริคเซ่น กับ สเปอร์ส อีกด้วย

 

Photo : LINDSEY PARNABY / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ