“มาร์เกซ” เชื่อเครื่องแรงขึ้นทำเวลาดีกว่าปีก่อน ศึกพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘มาร์เกซ’ เชื่อการพัฒนาเครื่องยนต์ของฮอนด้าที่แรงขึ้น จะส่งผลให้ทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่าเดิมที่บุรีรัมย์

พรุ่งนี้ (4 ต.ค.62)  พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 จะเริ่มแข่งขันแล้ว โดยในงานแถลงข่าวมี 6 นักบิดมาร่วม มาร์ค มาร์เกซ แชมป์เก่าและว่าที่แชมป์โลกปีนี้, อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ รองแชมป์ปีที่แล้ว, วาเลนติโน่ รอสซี่, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่, แจ็ค มิลเลอร์ และ อเลช เอสปากาโร่

"รอสซี่-บีญาเลส" จัดเต็มใกล้ชิดแฟนคลับ ก่อนลุยพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์

มาร์เกซ กล่าวว่า ทุกคนอยากเห็นเขาฉลองแชมป์ที่นี่ แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเองมากเกินไป เพราะยังมีโอกาสอีกหลายสนาม แต่สิ่งที่เขามั่นใจคือปีนี้ฮอนด้าพัฒนาเครื่องให้แรงขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัดในทางตรง ดังนั้นเขาเชื่อว่า จะทำเวลาต่อรอบที่สนามช้างฯได้ดีกว่าเดิม

ส่วน โดวิซิโอโซ่ ยืนยันเตรียมตัวมาดี โดยเปิดดูเทปการแข่งขันย้อนหลัง เพื่อศึกษาทุกอย่างในสนามให้ละเอียด แต่สิ่งที่กังวลมากกว่าคือสภาพอากาศเพราะอาจมีฝนตก ซึ่งจะทำให้การขับขี่ยากขึ้น

ขณะที่ รอสซี่ มองว่า การต้อนรับที่อบอุ่นและคึกคักของแฟน ๆ ชาวไทย จะทำให้นักบิดทุกคนมีแรงฮึดมากกว่าเดิม ซึ่งสำหรับเขาแล้วไทยเป็นหนึ่งในสนามที่ยามาฮ่าผลงานดี

ด้าน กวาร์ตาราโร่ ระบุว่า เขาเปิดดูเทปการแข่งขันปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 20 รอบ เพื่อศึกษารายละเอียดชดเชยกับการที่ไม่ได้แข่งรุ่นใหญ่ที่นี่ปีก่อน และหวังว่าจะจบแถวหน้า

โปรแกรม MotoGP สนามที่ 15 "PTT Thailand Grand Prix" ถ่ายทอดสด 6 ต.ค. นี้ ครบ 3 รุ่น 11:00 น. เป็นต้น...

อย่างไรก็ตาม นักแข่งทุกคนต่างมีความรู้ตื่นเต้นที่จะได้ลงสนามในการแข่งขันพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ แฟน ๆ สามารถชมถ่ายทอดสดได้ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ทุกรุ่นตั้งแต่โมโต3, โมโต2 และ โมโตจีพี 11.00 น. เป็นต้นไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ