“มาร์เกซ” เผยยังเจ็บหลัง แต่ไม่กระทบการขับขี่ พร้อมทำอันดับควอลิฟาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การล้มของ ‘มาร์ค มาร์เกซ’ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้จะมีอาการเจ็บหลังแต่ยืนยันว่าไม่ส่งผลต่อการควอลิฟาย วันพรุ่งนี้

จากอุบัติเหตุในการลงซ้อมช่วงเช้าของ มาร์ค มาร์เกซ ที่ล้มตรงโค้ง 7 ค่อนข้างหนัก เป็นการล้ม highside​ รถสะบัดจน มาร์เกซ ลอยจากรถแล้วหลังกระแทก ต้องนำตัวส่งศูนย์พยาบาลที่สนาม ก่อนจะไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล โดยต่อมา มาร์เกซ กลับมาลงซ้อมได้ตามปกติ เพราะผลสแกนไม่มีอะไรแตกหัก สิ่งที่กังวลในตอนแรกเป็นเพราะ มาร์เกซ กระแทกแรงจนหายใจไม่ออกไปชั่วขณะ แต่ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็กลับมาลงสนามซ้อมต่อและทำเวลาได้ค่อนข้างดี รั้งอันดับ 6 ของวันแรก

ด่วน!!“มาร์เกซ” ล้มล้อรถขาดแพทย์นำตัวส่งตรวจร่างกาย

มาร์เกซ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ตอนซ้อมช่วงบ่าย รู้สึกเจ็บหลังเล็กน้อย ช่วงสะโพกและเท้าซ้ายก็เจ็บอยู่บ้าง แต่ไม่ส่งผลต่อการขับขี่ สามารถทำตามแผนเดิมที่วางไว้ และพร้อมทำอันดับในการควอลิฟายพรุ่งนี้ (5 ต.ค.62)

ส่วนคนที่กดเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดในวันแรกคือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดดาวรุ่งฟอร์มแรง ทำไป 1 นาที 30.404 วินาที โดย กวาร์ตาราโร่ เผยว่าเขารู้สึกว่าหลายๆอย่างลงตัว แต่ก็ยังต้องปรับเรื่องท็อปสปีด

นอกจากนี้ นักบิดยามาฮ่ายังทำผลงานได้ดีหลายคน ทั้ง มาเวอริค บีญาเลส ที่ทำเวลาได้ดีทั้งเช้าและบ่าย จบอันดับ 2 ซึ่งเจ้าตัวพอใจมาก แต่ยังหวังจะเพิ่มความเร็วให้ดีและสม่ำเสมอกว่านี้ ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ จบวันแรกในอันดับ 5

ส่วนในรุ่นโมโต2 ก้อง สมเกียรติ จันทรา ทำผลงานได้ดีตั้งแต่เช้า จบอันดับ 5 ก่อนที่ช่วงบ่ายจะระเบิดฟอร์มด้วยการกดเวลาต่อรอบไป 1 นาที 55.964 วินาที ตามหลังผู้นำอย่าง ลูก้า มารินี แค่ 0.008 วินาที มีลุ้นจบท็อป 5 หรือขึ้นโพเดียมในโฮมเรซ ตามที่ตั้งเป้าไว้แน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 ข่าวดีสำหรับ ก้อง สมเกียรติ นั่นคือการต่อสัญญากับฮอนด้า ทีมเอเชีย ลงแข่งในโมโต2 อีก 1 ฤดูกาล ในปี 2020 ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวสำเร็จของนักบิดไทย จากโครงการเรซทูเดอะดรีมของเอ.พี. ฮอนด้า

"มาร์เกซ" เผยความเชื่อสีกางเกงที่ใช้ใส่ลงสนาม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ