“อังกฤษ” บุกพ่าย “เช็ก” 2-1 แพ้เกมแรกคัดยูโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษ ถูกหยุดสถิติไร้พ่ายในรอบคัดเลือกทัวร์นาเมนต์ใหญ่เอาไว้ที่ 43 นัดหลังพลาดท่าปราชัยต่อ สาธารณรัฐเช็ก 1-2 ในคัดยูโร 2020

“ปิเก้” โขกชัย ! “สเปน” เฉือน “เช็ก” หวิว 1-0 ซิว 3 แต้ม ประเดิมยูโร 2016

กระทิงปรับทัพส่ง “โนลิโต” ไล่ขวิดโครเอเชีย ศึกยูโร 2016

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ สาธารณรัฐเช็ก เปิดบ้านรับ อังกฤษ เกมคู่นี้เตะกันที่ซิโนโบ สเตเดี้ยม โดยการพบกันในเกมแรกเป็น สิงโตคำราม ที่เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก มาได้ก่อน 5-0

เกมครึ่งแรกเพียงนาทีที่ 4 อังกฤษ มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ถูกทำฟาว์ลในเขตโทษ ผู้ตัดสินชาวสโลวีเนียชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ อังกฤษ ออกนำ 1-0

แต่นาทีที่ 9  เช็ก มาไล่ตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม ยาคุบ ยังค์โต้ เปิดมากลางประตู ออนเดรย์ เซลุสต์ก้า พยายามยิงแต่บอลปลิ้นไปเสาสองเข้าทาง ยาคุบ บราเบ็ค ซัดจ่อๆ เข้าไป

ครึ่งหลัง นาที 85 เช็ก มาแซงขึ้นนำ 2-1 ลูคัส มาโซปุสต์ เปิดบอลเลียดเข้ากลางให้ ซเดเน็ก ออนดราเซ็ก ที่ยืนโล่งๆยิงด้วยขวาเข้าไปไม่เหลือ

จบเกม เช็ก เอาชนะอังกฤษ 2-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 12 คะแนนเท่ากับ "สิงโตคำราม" ทว่า เฮดทูเฮด อังกฤษดีกว่าและแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ทำให้รั้งจ่าฝูง กลุ่ม เอ ต่อไป และจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของอังกฤษ ยังทำให้เป็นการพ่ายแพ้ครั้งในการเล่นรอบคีดเลือกในรอบ 10 ปี อีกด้วย

ขณะเดียวกันก่อนเกมคู่นี้จะเริ่มขึ้น เกิดเหตุปะทะกันระหว่างแฟนบอลสิงโตคำรามที่ตามไปเชียร์ทีมรักถึงกรุงปราก กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความเรียบร้อย เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณผับแห่งหนึ่งในย่านเมืองเก่าของกรุงปรากเมื่อแฟนบอลสิงโตคำรามได้ขว้างปาขวดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามระงับเหตุด้วยการใช้ระเบิดควันเข้าสลายฝูงชน

ทำให้แฟนบอลสิงโตคำรามถูกต้อนเข้าไปในตรอกแคบแต่ก็พยายามโยนขวาเล่นงานเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนสุดท้ายถูกควบคุมตัวเอาไว้ราว 20 ราย และมี 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ