“อิตาลี” ทุบ “กรีซ” 2-0 คว้าตั๋วรอบสุดท้ายยูโร 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขุนพล “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2020 ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเอาชนะ กรีซ ไปแบบสบาย 2-0 ในเกมรอบคัดเลือกเมื่อค่ำคืนที่ผานมา

เกมที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ทัพ “อัซซูรี่” ต้องรอจนถึงนาทีที่ 62 กว่าจะได้ประตูขึ้นนำจากลูกจุดโทษหลัง อันเดรียส บูชาลาคิส ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษก่อนจะเป็น จอร์จินโญ่ กองกลางจากเชลซี รับหน้าที่สังหารไม่พลาดช่วย อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่นาทีที่ 78 อิตาลี จะมาได้ประตูย้ำชัย จากจังหวะที่ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เติมเกมขึ้นมาจ่ายบอลให้ เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ ซัดด้วยซ้ายเข้าไปช่วยให้ อิตาลี เปิดบ้านเอาชนะไป 2-0 เก็บชัยชนะ 7 นัดรวด คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ถึงแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม

“อังกฤษ” บุกพ่าย “เช็ก” 2-1 แพ้เกมแรกคัดยูโร

ด้าน โรแบร์โต้ มันชินี กุนซือของทีม ก็ขยับเข้าใกล้สถิติพาทัพ “อัซซูรี่” เก็บชัยชนะติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 9 นัดของ วิตตอริโอ ปอซโซ่

โดยสถิติของ ปอซโซ่ อยู่มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1939  ซึ่งตอนนี้ มันชีนี่ ทำสถิติพา อิตาลี คว้าชัยชนะติดต่อกันมา 8 เกมแล้ว และมีโอกาสสูงที่จะทาบสถิติของ ปอซโซ่ เพราะเกมนัดต่อไป อิตาลี จะลงสนามพบกับ ลิกเตนสไตน์ ในวันอังคารนี้  นอกจากนั้น มันชีนี่ ยังเป็นคนแรกที่พา อิตาลี เอาชนะในรอบคัดเลือกศึกยูโร ได้ 7 เกมติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ทำได้เพียง 4 นัดซึ่งเป็นสถิติของ อาเซจลีโอ วิชีนี่ ในปี 1987 และ อันโตนิโอ คอนเต้ ในปี 2014

“เบลเยียม” ถล่ม “ซาน มาริโน่” 9-0 ตีตั๋วลุยยูโรทีมแรก

 

Photo : Alberto PIZZOLI / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ