“สเปน” เซ็ง โดน “นอร์เวย์” ไล่เจ๊าทดเจ็บ 1-1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ฉลองการติดทีมชาตินัดที่ 168 ของ เซร์คิโอ รามอส ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังบุกไปเสมอกับ นอร์เวย์ 1-1 หยุดสถิติชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่มเอาไว้ที่ 6 นัด

เกมที่ อุลเลวาน สตาดิโอ ทัพ “กระทิงดุ” ของกุนซือโรเบิร์ต โมเรโน่ เปิดฉากบุกตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 47 จากผลงานของ ซาอูล นีเกซ  ซึ่งเกมนี้ทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ สเปน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูจากเชลซี ไปทำฟาวล์ โอมาร์ เอลอับเดลลาอุย ผู้เล่นของนอร์เวย์ในเขตโทษ ก่อนจะเป็น โจชัว คิง รับหน้าที่สังหารไม่พลาดทำให้ นอร์เวย์ แบ่งแต้มไปแบบเหลือเชื่อ 1-1 พร้อมหยุดสถิติชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่มของ สเปน ไว้ที่ 6 นัด โดย 19 คะแนน ส่วน นอร์เวย์ มี 10 คะแนน อยู่อันดับ 4 ยังได้ลุ้นเข้ารอบในอีก 3 นัดที่เหลือ

“อิตาลี” ทุบ “กรีซ” 2-0 คว้าตั๋วรอบสุดท้ายยูโร 2020

นอกจากนี้เกมที่ สเปน เสมอกับ นอร์เวย์ ยังนับเป็นนัดที่ 168 ของ เซร์คิโอ รามอส ในการเล่นทีมชาติ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติสเปน ทำลายสถิติเดิมของ อีเกร์ กาซียาส ตำนานผู้รักษาประตูที่ทำเอาไว้ 167 นัดลงได้ โดย รามอส รับใช้ชาติมาอย่างยาวนานถึง 14 ปี กับอีก 200 วัน

ทั้งนี้สถิติของ รามอส เทียบเท่าสถิติการลงสนามในนามทีมชาติมากที่สุดของ อีวาน อูร์ตาโด้ อดีตกองหลังทีมชาติเอกวาดอร์ที่ลงเล่นไป 168 เกม ซึ่งเป้าหมายต่อไปของ รามอส น่าจะเป็นการทาบหรือทำลายสถิติการติดทีมชาติของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน อดีตตำนานทีมชาติอิตาลีที่ 176 เกม ซึ่งหากทำได้กองหลังวัย 33 ปีจะเป็นนักเตะในยุโรปที่ลงเล่นให้ทีมชาติมากที่สุด

อย่างไรก็ตามสถิติการลงสนามในนามทีมชาติมากที่สุดยังคงเป็นของ อาห์เหม็ด ฮัสซัน อดีตแนวรุกระดับตำนานของอียิปต์ที่ลงเล่นไป 184 เกม

“อังกฤษ” บุกพ่าย “เช็ก” 2-1 แพ้เกมแรกคัดยูโร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ