“เอฟเอ” จี้ “ยูฟ่า”เร่งสอบแฟนบอลบัลแกเรีย เหยียดผิวแข้งอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะทีมชาติอังกฤษ ถูกตะโกนเหยียดผิว ในเกมเจอกับ บัลแกเรีย ร้อนถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกแถลงการณ์กดดันให้ ยูฟ่าเร่งสอบสวน

ทีมชาติอังกฤษ เป็นฝ่ายออกไปเยือน บัลแกเรีย และเก็บชัยชนะมาได้ 6-0 จากการทำประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด , รอส บาร์คลีย์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทำคนละ  2 ประตู  และปิดท้ายด้วย แฮร์รี่ เคน ซึ่งชัยชนะในนัดนี้ ทำให้อังกฤษ ยึดจ่าฝูงกลุ่ม เอ ต่อ มี 15 แต้ม โดยมีเช็ก ตามหลังอยู่ 3 แต้ม  และยังเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด ยังต้องลุ้นกันต่อไป

“อังกฤษ” บุกถล่ม “บัลแกเรีย” 6-0 ยึดจ่าฝูงกลุ่ม ยูโร รอบคัดเลือก

ทั้งนี้แม้จะชนะด้วยสกอร์สวยหรู แต่ระหว่างเกมก็ไม่ได้ราบรื่น นักเตะอังกฤษ ถูกแฟนบอลบัลแกเรีย ตะโกนเหยียดผิว จนต้องหยุดเกมถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 28 แฮร์รี่ เคน เดินเข้าไปร้องเรียนกับผู้ตัดสิน ว่ามีการเหยียดผิว ก่อนที่ผู้ตัดสินจะแจ้งให้โฆษกประกาศขอให้หยุด ส่วนครั้งที่ 2 ในนาทีที่ 43 คราวนี้เซาธ์เกต เดินเข้าไปคุยกับผู้ตัดสินด้วยตัวเอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่สนาม จะเชิญแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวออกไป

เหตุการณ์นี้ ทำให้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ (FA) ออกแถลงการณ์ประนามแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว บอกว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แข้งอังกฤษ ถูกกระทำแบบนี้ พร้อมทั้ง แท็กถึง ยูฟ่า เรื่องการสอบสวนด้วย

“เอฟเอ” เอาจริงไล่แฟนบอลเหยียดผิว “ราฮีม” ออกจากสนาม

สำหรับนักเตะที่ถูกโจมตีหนักมากที่สุดในเกมนี้คือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ ไทโรน มิงส์  ซึ่งไดลงตัวจริงกับทีมชาตินัดแรก แต่ถูกเหยียดหนักทุกครั้งที่ได้บอล โดยเป็นการตะโกนทำเสียง และ ท่าทางเหมือนลิง ซึ่ง สเตอร์ลิ่ง ออกมาโพสต์จวกแฟนบอลบัลแกเรีย ว่า รู้สึกเสียใจที่บัลแกเรีย มีกลุ่มแฟนบอลแย่ๆแบบนี้ ยังไงก็แล้วแต่ เรากลับบ้านด้วยผลชนะ 6-0 อย่างน้อยเราก็ทำงานของเราสำเร็จ พร้อมอวยพรให้แฟนบอลอังกฤษเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ไม่ใช่แค่ สเตอร์ลิ่ง เจสซี่ ลินการ์ กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ออกมาโพสต์ขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุน แม้เกมนี้จะถูกทำลายด้วยการเหยียด 

นอกจากนี้แรชฟอร์ด ยังได้ขอบคุณไปยัง กัปตันทีมบัลแกเรีย ที่เข้าไปขอร้องให้แฟนบอลตัวเอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงพักครึ่ง อิเวลิน โปปอฟ กัปตันทีม เป็นคนเดียวที่เดิน เข้าไปคุยกับแฟนบอลเพื่อขอร้องให้หยุดส่งเสียง และทำท่าเหยียดนักเตะอังกฤษ ซึ่งแรชฟอร์ด ประทับใจและชื่นชมว่าเป็นการกระทำที่กล้าหาญ

ด้านคราซิเมียร์ บาลาคอฟ กุนซือถูกโจมตีหนัก เพราะให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่ได้ยินเสียงตะโกนเหยียดที่ว่าเลย มันอาจจะเป็นการโห่ เพราะไม่พอใจในรูปเกมก็ได้ แต่ถ้าหากเป็นเรื่องจริงผมก็ต้องบอกว่ามันเป็นสิ่งที่น่าละอาย และต้องขอโทษแทนแฟนบอลสำหรับเรื่องนี้”

 

Photo : NIKOLAY DOYCHINOV / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ