“อัลเลกรี” เผยกำลังฝึกพูดภาษาอังกฤษ หลังมีกระแสข่าวใกล้คุมทัพ “แมนฯยู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ หลังมีข่าว 'มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี'อดีตผู้จัดการทีมยูเวนตุส ใกล้ที่จะเข้ามาคุมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ที่ตอนนี้ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักตั้งแต่เปิดฤดูกาลล่าสุด หลังคุมทัพปีศาจแดง ชนะ 4 ครั้ง จาก 11 เกม รวมทุกรายการ ซึ่งทำให้เริ่มมีกระแสขับไล่จากแฟนบอล รวมถึงกระแสข่าวกุนซือตัวเต็งคนใหม่ที่จะเข้ามากู้วิกฤตสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ ซึ่งก็คือ มัสซิมิเลียโน อัลเลก

สื่อลือ “อัลเลกรี” เป็นหนึ่งในตัวเลือกคุม “แมนฯ ยูไนเต็ด”

"อัลเลกรี" จ่อคุม "แมนฯยู" กู้วิกฤตทีมแทน "โซลชา"

ล่าสุดเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ได้พูดในงานประชุมสมาคมโค้ชฟุตบอล ถึงความเป็นไปได้ในการไปคุมทีมปีศาจแดง ว่า  “ผมยังพูดอังกฤษได้ไม่เก่งพอ แต่ผมกำลังเรียนรู้อยู่”

พร้อมกับกล่าวถึงแนวทางการเป็นโค้ชที่ดีว่า

“มี 2 แนวทาง สำหรับการเป็นโค้ชที่ดี คือการเป็นโค้ชที่เผด็จการ และอิสระ แต่ผมชอบอันหลัง ผมชอบฟังมากกว่าพูด มันทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากโลกใบนี้ ซึ่งเปลี่ยนโลกของผมให้กลายเป็นเชิงบวก

“ผมยังคงไม่เที่ยงตรงในความคิดของตัวเอง ผมคอยถกเถียงกับตัวเอง ถ้าหากผมคิดว่าบางอย่างดี 100 เปอร์เซ็นต์ ผมจะมีความกังวัล และจะหันไปปรึกษากับครอบครัว”

“เมื่อตอนที่ผมมาถึงเมืองตูริน รับงานต่อจาก อันติโน คอนเต้ หลายคนคิดว่าผมคงจะเมา ตอนนั้นยูเวนตุสกำลังหมดไฟ หมดหนทางที่จะชนะ เพราะมาถึงจุดอิ่มตัว”

“ตอนนั้นสถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากว่าผมเจอทีมที่ต้องการจะสร้างขึ้นมาใหม่ มันน่าตื่นเต้นมาก แต่ก็เสี่ยงต่อความล้มเหลว ซึ่งอันหลังเป็นสิ่งที่ยูเวนตุสไม่อาจจะยอมรับได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมต้องหาทางกระตุ้นทีม โดยการที่ผมรับฟังและเปลี่ยนแปลงมัน”

 

Photo : MARCO BERTORELLO / AFP

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ