โซลชาร์เดิมพันตำแหน่ง!! เปิดบ้านรับหงส์ศึกแดงเดือดยกแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมบิ๊กแมตช์แห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ "ศึกแดงเดือด" ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม นี้ เวลา 22.30 น. แม้ผลงานช่วงหลังจะย่ำแย่แต่พลพรรคเจ้าบ้านมีสิทธิร่วงไปอยู่โซนตกชั้น หากโดนอีกฝ่ายบุกมายิงแพ้ถึงบ้าน

‘ซาล่าห์’ ชี้ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูล คือ การชนะรวด 3 เกมต่อจากนี้

พีพีทีวี ยิงสดจอยักษ์ ! “ศึกแดงเดือด แมตช์ล้างตา”

ก่อนเกมแดงเดือด "ผีแดง" ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีอยู่ 9 แต้ม อันดับ 12 ส่วน "หงส์แดง" มี 24 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงจากการชนะ 8 นัดรวด ซึ่งหากเจ้าถิ่นเกิดปราชัยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะนำมาสู่การร่วงไปอยู่ 3 อันดับท้ายตาราง อันหมายถึงโซนตกชั้น

แมนฯยู เคยร่วงตกไปอยู่โซนตกชั้น 3 อันดับสุดท้ายหนล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ปี 1989 หรือเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ในยุคสมัยที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังไม่เปล่งประกายเป็นสุดยอดกุนซือระดับอ๋อง แต่หลังจากนั้นก็พาทีมสู่ความยิ่งใหญ่ด้วยโอกาสและเวลาที่ได้รับต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ จะตกไปอยู่ 3 อันดับท้ายตารางในสัปดาห์นี้ได้ นอกจากแพ้ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ยังมีปัจจัยอื่นจากการตะบันแข้งของทีมอื่นๆ ที่ต้องสอดคล้องพร้อมกันดังนี้

ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล วอนสื่ออย่าเอาผลงานของตนไปเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเชื่อว่าอีกฝ่ายยังมีพิษสงน่าเกรงขาม ก่อนเตรียมเจอกันในบิ๊กแมตช์ ศึกแดงเดือด สุดสัปดาห์นี้

แมนฯยู ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกสตาร์ทย่ำแย่ ลงเตะ 8 นัดชนะแค่ 2 นัด มี 9 แต้ม อยู่อันดับ 12 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ชนะรวด 8 นัด นำเป็นจ่าฝูงมี 24 แต้ม ชนิดที่เหล่าเกจิเชื่อมั่นว่าปีนี้มีโอกาสได้แชมป์ลีก

แม้ผลงานจะแตกต่างดังฟ้าเหว แต่ คล็อปป์ ที่มีโปรแกรมนำลูกทีม "หงส์แดง" บุกไปฟาดแข้งแดงเดือด วันที่ 20 ตุลาคมนี้ ก็บอกสื่อไม่อยากให้นำมาเปรียบเทียบกัน และมองว่าเป็นเกมที่คาดเดาได้ยากเหมือนเคย

"เปรียบเทียบกันไม่ได้หรอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งใหญ่ และไม่มีใครพร้อมที่จะรอความสำเร็จ ยิ่งหากคุณมีข้อสงสัยในตัว โซลชา ก็ยิ่งเป็นเรื่องไม่ดี แต่นั่นมันไม่สำคัญเลย สำคัญที่บอร์ดบริหารของทีม"

"ผมอยากให้ผู้จัดการทีมทุกคนบนโลกมีเวลาที่จะได้แสดงไอเดียในแบบของเขา สถานการณ์แบบนี้มันเทียบกันไม่ได้ เขาอยู่กับทีมมา 10-15 ปี รู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับทีม มีประสบการณ์ในโลกฟุตบอล เขารู้อยู่แล้วว่าต้องทำอะไร"

"จริงอยู่ที่พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ไม่ดี มีนักเตะบาดเจ็บหลายคน แต่พวกเขาก็ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สถิติการเจอกันในลีก ทั้งหมด 54 นัด

แมนฯยูชนะ  28 ครั้ง

ลิเวอร์พูลชนะ 14 ครั้ง

เสมอ 12 ครั้ง

ผลงานลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้

แข่ง 8 นัด

ชนะ 8 นัด

แพ้ 0 นัด

เสมอ 0 นัด

ยิงได้ทั้งหมด  20 ประตู

ผลงานแมนฯยูในฤดูกาลนี้

แข่ง 8 นัด

ชนะ 2 นัด

แพ้ 3 นัด

เสมอ 3   นัด

ยิงได้ทั้งหมด  9 ประตู

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ