“ไทย” ลุยสร้างสนามฟุตบอลโลก มั่นใจเสนอตัวชนะคู่แข่งชาติอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของชาติในอาเซียนที่ให้ไทยเป็นหัวเรือใหญ่ในการเสนอครั้งนี้ ซึ่งความคืบหน้าที่น่าสนใจ คือ ไทย เตรียมเดินหน้าสร้างสนามแข่งใหม่บนพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย

5 ชาติในอาเซียน ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ที่พร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2034 ซึ่งความคืบหน้าตอนนี้แต่ละชาติกำลังเร่งทำแผนงาน และปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค ให้พร้อมที่สุดสำหรับการเป็นเจ้าภาพ

อาเซียน เตรียมลงชิงเจ้าภาพบอลโลกร่วมปี 2034

อันดับโลก "ช้างศึก" ขยับขึ้นต่อเนื่อง

โดยในส่วนของประเทศไทย นอกจากจะต้องเตรียมแผนเรื่องการเดินทาง และโรงแรมที่พักให้พร้อมแล้ว ยังมีแนวคิดที่จะสร้างสนามแข่งขันขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะรองรับการแข่งขัน โดยเล็งพื้นที่ไว้ในจังหวัดชลบุรี ที่คาดว่าจะสร้างเป็นสปอร์ตคอมเพล็กต์ หรือจังหวัดปทุมธานี และพื้นที่อื่น ๆ ของ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

ทั้งนี้ส่วนประเด็นที่ ไทย และชาติอาเซียนต้องไปเสนอตัวแย่งสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพกับ บรรดาชาติมหาอำนาจทั้ง จีน, ออสเตรเลีย ที่จับมือกับ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพ หรือจะเป็น ไนจีเรีย, ซิมบับเว และ อียิปต์ นั้น นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เพราะยังเชื่อมั่นในศักยภาพของชาติในอาเซียนเช่นกัน ดูได้จากล่าสุด อินโดนีเซีย ได้รับความไว้วางใจจาก ฟีฟ่า ให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก รวมถึง มาเลเซีย ก็มีสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานอีกมากขึ้น ซึ่งเมื่อมารวมกับประเทศไทย และชาติที่เหลือด้วยแล้วก็เชื่อว่า จะเสนอตัวสู้กับชาติอื่นได้อย่างแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ