“นิชิโนะ” หวัง “ช้างศึก” ฟิตเต็มร้อยก่อนคัดฟุตบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกในโปรแกรมเก็บตัวมินิแคมป์ของ ‘นิชิโนะ’ เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนเยือนมาเลเซีย และเวียดนาม

แข้งทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ ก่อนลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกด้วยการบุกไปเยือน มาเลเซีย และ เวียดนาม ช่วงกลางเดือนนี้

อันดับโลก "ช้างศึก" ขยับขึ้นต่อเนื่อง

"ชนาธิป" คัมแบ็ค "นิชิโนะ" ประกาศ 32 แข้ง "ช้างศึก" ลุยคัดบอลโลก

โดย นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า การเรียกผู้เล่นเข้ามาเก็บตัวครั้งนี้เพราะไม่อยากให้นักเตะเว้นว่างจากโปรแกรมการแข่งขันนานเกินไป และเพื่อให้ทุกคนรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมกับเกมที่ทีมจะต้องเล่นเกมเยือน 2 นัดติดในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนผู้เล่นที่เรียกเข้ามาใหม่ ถือว่าทำผลงานได้ดีในไทยลีก ซึ่งทางทีมก็พร้อมให้โอกาส เพื่อหานักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาสู่ทีมต่อไป

ด้าน ชญาวัต ศรีนาวงษ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ดีใจที่มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และปรับแก้ไขจุดที่บกพร่อง โดยเป้าหมายแรกต้องการคือมีชื่อติด 23 คนสุดท้าย ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่จะเยือน มาเลเซีย และ เวียดนาม

สำหรับทีมชาติไทยจะทำการฝึกซ้อมถึงวันที่ 4 พ.ย. ก่อนจะปล่อยนักเตะพักและเรียกกลับมาร่วมตัวกันอีกครั้งวันที่ 7 พ.ย.นี้

ขณะที่ แข้งทีมชาติไทย 23 ปี ที่นำโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ศฤงคาร พรหมศุภะ, วิศรุต อิ่มอุระ และอานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เดินทางเข้ารายงานตัวที่แคมป์บางบ่อ วันแรก ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ที่จะขึ้นมาคุมทีมชุดนี้ชั่วคราวแทน อิสสระ ศรีทะโร ที่ติดภารกิจคุมทีม 19 ปี

โดย ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ระบุว่า การเก็บตัวครั้งนี้ทาง นิชิโนะ ต้องการให้ทีมมีความเคลื่อนไหวและได้เรียนรู้แท็กติก เพื่อซึบซับรูปแบบการเล่นให้ได้มากที่สุด เพราะผู้เล่นชุดนี้คาดว่าจะเป็นตัวหลักที่จะใช้งานในการแข่งขันเล่นซีเกมส์รวมถึงชิงแชมป์เอเชีย ต้นปีหน้า และรวมจากชุดใหญ่ จึงน่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างแน่นอนถ้าได้มีเวลารวมฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การแข่งขันซีเกมส์ ทาง นิชิโนะ ก็ทราบว่าเป็นความหวังของคนไทย ก็ได้วางแผนงานอยู่ตลอดในการเตรียม เพื่อเข้ามาซึบซับ ทุกจะได้เรียนรู้แท็กติก และถึงซีเกมส์ จะไม่ต้องใช้เวลามากในปรับตัว

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ วันที่ 3 พ.ย. ก่อนปล่อยนักเตะพัก และเรียกกลับมารวมตัวฝึกซ้อมอีกครั้งวันที่ 7 พ.ย.นี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ