ฮือฮาทั้งโซเชียล! เผยนักลงทุนซาอุฯ เทคโอเวอร์ “แมนฯยู” เรียบร้อยแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย ยืนยัน กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ซื้อสโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อยแล้ว

โมอาด มาห์ชู๊บ เจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลและเครือราชวงศ์ของซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยผ่าน  LinkedIn ว่า ตอนนี้กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ได้ทำการซื้อสโมสรยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูลเกลเซอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้รอดูการประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสร

เจ้าชายซาอุฯทุ่ม 4 พันล้านปอนด์ซื้อ "แมนฯยู"

 

 

นอกจากนี้ มาห์ชู๊บ ยังได้โพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่า “ซาอุดิอาระเบีย เป็นประเทศที่ร่ำรวย เช่นเดียวกับประชาชนในประเทศนั้น เรามีอำนาจการลงทุนในสิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับเรา มันเป็นสัญญาณที่ยิ่งใหญ่มาก สื่อถึงว่าทำไมหลายบริษัทมักมาที่ ซาอุดิอาระเบีย เพื่อการลงทุน”

สอดคล้องกับเจ้าชาย บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ที่ทรงออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.62) ว่า “ทำไมคุณถึงต้องการ #SaudisIn ที่แมนยู ช่วยกันตอบตอนนี้ เพื่อทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจ!”  

ส่องความรวย ราชวงศ์ “ซาอุฯ” หลังสนใจซื้อ “แมนฯยูไนเต็ด”

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา สื่อเดอะ มิร์เรอร์ อ้างแหล่งข่าวภายใน ระบุว่า เจ้าชาย บิน ซัลมาน กำลังจะส่งตัวแทนมายื่นข้อเสนอเป็นรอบที่ 3 และคาดว่าครั้งนี้จะมีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านปอนด์ หรือกว่า 157,600 ล้านบาท

Photo : Oli SCARFF / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ