ส.บอล เล็งใช้กฎเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น ฤดูกาลหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยลีกฤดูกาลหน้า นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เล็งใช้กฎการเลื่อนชั้น-ตกชั้น ในไทยลีก 1 และ 2 โดยเตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภากรรมการในวันที่ 22 พ.ย.นี้

เมื่อวันที่ (7 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประชุมแก้ไขระเบียบการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัทไทยลีก ถึงกฎระเบียบการแข่งขันในฤดูกาลหน้าที่จะนำมาใช้ เพื่อให้ไทยลีกมีมาตรฐานมากขึ้น

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” แชมป์ผลประกอบการดีสุดไทยลีก 2018/19

ไทยลีก 2019 “เชียงราย” แชมป์-“บุรีรัมย์” ช้ำ

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้สัมภาษณ์ระบุว่า จากการประชุมได้มีการหารือกันในเรื่องของการแข่งขันฤดูกาลหน้าที่ใช้ระบบเพลย์ออฟในลีกไทย กับทีมตกชั้นและเลื่อนชั้น ของทีมในไทยลีก 1 และ 2 มาใช้เพื่อให้การแข่งขันเป็นมาตรฐานมากขึ้น และจะนำเรื่องนี้เข้าในสภากรรมการ ในวันที่ 22 พ.ย. หากเห็นชอบ จะนำมาใช้ในฤดูกาลหน้าทันที

ขณะเดียวกันกรณีที่ พีทีที ระยอง ขอพักทีมในฤดูกาลหน้า ทำให้ สุพรรณบุรี จะไม่ต้องตกชั้น และไทยลีก 2 ปีหน้าเหลือแค่ 17 ทีมนั้น ซึ่งทาง ราชาชนาวี ทีมอันดับ 16 ไทยลีก 2 ซึ่งเดิมทีต้องลงไปเล่นไทยลีก 3 ได้ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมเข้ามา ว่าให้ใช้มาตรฐานเดียวกับไทยลีก 1 ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯได้เทียบกับเคสในอดีต ที่สถานการณ์ต่างกัน และอาจจะพิจารณาใหม่ เพื่อให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน ทุกทีมจะได้ความยุติธรรมเหมือนกันไม่ว่าจะลีกใด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ