ศึกหัวตาราง!! "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านปะทะ "แมนฯซิตี้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันอาทิตย์นี้เกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล จะเจอกับ แมนฯซิตี้ เป็นการดวลกันยกแรกของ 2 ทีมนำในลีกที่ทั้งคู่ต่างมีเป้าหมายต้องการ 3 แต้มทั้งนั้น แข่งขันเวลา 23.30 น.

"เป๊ป" ขอกรรมการเป่าเป็นกลางเกมเจอ "ลิเวอร์พูล"

“ยูฟ่า” ตั้งข้อหา “ลิเวอร์พูล” พังรถบัส “แมนฯซิตี้”

ก่อนที่ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านรับแมนฯซิตี้ สื่อได้ออกมาเผยสถิติการคุมทีมของ 2 ยอดกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ เป๊ป กวาดิโอล่า ที่เคยคุมทีมเจอกันมาทั้งในบุนเดสลีกา สมัยที่คล็อปป์ คุม ดอร์ทมุนด์ ขณะที่ เป๊ป คุมบาเยิร์น จนมาถึงพรีเมียร์ลีก ทั้ง 2 คนมาเจอกันอีก เมื่อคล็อปป์ เป็นกุนซือลิเวอร์พูล และ เป๊ป คุม แมนฯซิตี้

สถิติของคล็อปป์ ถือว่ามีสถิติที่ดีเมื่อเวลาเจอกับเป๊ป เพราะว่าคล็อปป์ถือเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมแล้วสามารถเอาชนะเป๊ปได้มากที่สุด  โดยคล็อปป์สามารถเอาชนะเป๊ปได้มากที่สุดในบรรดาผู้จัดการทีม  จากการพบกันทั้งหมด 17 ครั้ง ชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 7 นัด รวมทุกรายการ ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 ปี ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูลเจอกัน 4 ครั้งทั้งในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ในลีก ผลัดกันแพ้ชนะ ขณะที่ฤดูกาลที่แล้ว เจอกันที่แอนฟิลด์ เสมอกันแบบไร้สกอร์ ก่อนที่ซิตี้ จะมาเอาชนะในบ้านของตนเอง ทำให้ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกไป

ปีนี้การเจอกันเข้มข้นตั้งแต่ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น เพราะซิตี้ กังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้วในเวทียูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่แอนฟิลด์ รถบัสของ ซิตี้ ถูกแฟนบอลลิเวอร์พูลโจมตี ปาขวด กระป๋อง ใส่รถขนานใหญ่ ปีนี้แมนฯซิตี้ มีการขอร้องไปยังลิเวอร์พูล ช่วยห้ามปรามแฟนบอลของทีมตนเองด้วย เพราะว่าตอนนี้แฟนบอลลิเวอร์พูล เริ่มเชิญชวนให้มารอต้อนรับรถบัสของทีมแมนฯซิตี้ หน้าสนาม พร้อมกับบอกเส้นทาง จุดนัดพบของบรรดาแฟนบอล

นอกจากขอร้องให้ ลิเวอร์พูล ปรามแฟนบอลทีมตนเองแล้ว ทางสโมสรจะเก็บเส้นทาง เวลา เข้าสนามเป็นความลับ เพื่อป้องกันขว้างปาสิ่งของใส่รถบัสของทีมอีกทางหนึ่ง

สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด

แมนฯซิตี้  2-1  ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล 0-0  แมนฯซิตี้  

ลิเวอร์พูล 4-3  แมนฯซิตี้  

แมนฯซิตี้  5-0  ลิเวอร์พูล

แมนฯซิตี้  1-1  ลิเวอร์พูล

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ