พรีเมียร์ลีก แจงสาเหตุไม่ให้จุดโทษ จังหวะแฮนด์บอล “อาร์โนลด์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรีเมียร์ลีก ชี้แจง กรณีผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษจังหวะบอลไปโดนแขน ‘อาร์โนลด์’ ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯซิตี้ 3-1

การแข่งขันศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนนี้ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 โดยในเกมนี้เกิดประเด็นถกเกียงกันในจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แขนไปโดนบอลในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ไม่ได้ให้เป็นจุดโทษกับเรือใบสีฟ้า แต่อย่างใด พร้อมปล่อยให้เกมเล่นต่อเนื่อง จนกลายเป็นจังหวะโต้กลับของเจ้าบ้าน ฟาบินโญ่ ได้โอกาสส่องไกล บอลเสียบเสาขึ้นนำ 1-0

"ลิเวอร์พูล" คว่ำแชมป์เก่า "แมนฯซิตี้" 3-1 นำจ่าฝูง 8 แต้ม

"เป๊ป" เมินวิจารณ์เชิ๊ตดำเป่าไม่ดู VAR

“เซาธ์เกต” ตัดชื่อ “สเตอร์ลิง” หลังทะเลาะ “โกเมซ” กลางแคมป์ทีมชาติอังกฤษ

ขณะเดียวกันในจังหวะประตู 2-0 ที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลขึ้นหน้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งแซงแผงหลังเรือใบขึ้นโหม่งจนเป็นประตูนั้น ได้มีการตั้งขอสังเกตว่าจังหวะดังกล่าว ซาลาห์ ล้ำหน้าหรือไม่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่องค์กรผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ หรือ พีจีเอ็มโอแอล (PGMOL) ได้ชี้แจงข้อกังหาเกี่ยวกับสองจังหวะดังกล่าวแล้ว โดย ระบุว่า วีเออาร์ เช็คกรณีจังหวะแฮนด์บอลของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ และมีการยืนยันคำตัดสินของกรรมการในสนามว่า กรณีนี้ไม่เข้าข่ายเจตนาทำแฮนด์บอล ส่วนในจังหวะของ ซาลาห์ "วีเออาร์ ได้ทำการเช็คความเป็นไปได้ว่าจะเป็นจังหวะล้ำหน้าหรือไม่ ก่อนจะยืนยันว่าประตูของ ซาลาห์ ถูกต้องแล้ว”

แรชฟอร์ด ปิดกล่อง “แมนฯยู” กระซวก “ไบรท์ตัน” 3-1 ทะยานขึ้นที่ 7

แรชฟอร์ด ปิดกล่อง “แมนฯยู” กระซวก “ไบรท์ตัน” 3-1 ทะยานขึ้นที่ 7

 

Photo : PAUL ELLIS / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ