เผยสถิติ “เบนเซม่า” ยิงคมกว่า “เมสซี่-โรนัลโด้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะที่เรอัล มาดริด ฝากความหวังในการทำประตูมากที่สุดตอนนี้ ยังคงเป็น คาริม เบนเซม่า ซึ่งมีสถิติที่เปิดเผยออกมาว่า ศูนย์หน้ารายนี้มีผลงานการทำประตูที่ติดท็อป 5 ของ 5 ลีกหลักยุโรป

“เบล” ช่วย “มาดริด” ไล่เจ๊า “บาร์ซ่า” 10 คน

"เบนเซม่า" ทำสถิติยิงคู่แข่งครบ 34 ทีมในลาลีกากับ "มาดริด"

มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปน ออกมาเปิดเผยสถิติการทำประตูของดาวยิงใน 5 ลีก หลักยุโรปโดยอันดับ 1 เป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาเยิร์น มิวนิค ที่ทำไป 63 ประตูในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามมาด้วย ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำประตูน้อยกว่า กองหน้าบาเยิร์นเพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น

อันดับ 3 เป็นของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ แข้งดาวรุ่งจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำไป 47 ประตู ส่วน คาริม เบนเซม่า แข้งของเรอัล มาดริด ทำไป 41 ประตู  แต่ถ้าหากนับสถิติจากโอกาสในการยิง คาริม เบนเซม่า ทำได้ดีกว่าทั้ง เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เมื่อ 41 ประตูที่เขายิงได้มาจากโอกาสเพียงแค่ 97 ครั้งเท่านั้น  คิดเป็น 1 ประตู ต่อโอกาส 2.3 ครั้ง

ขณะที่ เมสซี่ จะทำ 1 ประตูได้ ต้องใช้โอกาสถึง 2.5 ครั้ง  ด้าน หลุยส์ ซัวเรซ อีกหนึ่งดาวยิงบาร์ซ่า 1 ประตู ต้องใช้โอกาส 2.8 ครั้ง ปิดท้ายที่ โรนัลโด้ กว่าจะทำได้ 1 ประตู ต้องใช้โอกาสถึง 3.2 ครั้งเลยทีเดียว

มีเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คนเดียวเท่านั้นที่ใช้โอกาสเปลืองน้อยกว่า เบนเซม่า ในการจบสกอร์ โดยทุก 1 ประตู กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ จะใช้โอกาสในการพังประตูเพียงแค่ 1.95 ครั้งเท่านั้น

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ