“ลอเรนโซ่” ประกาศรีไทร์ - “โมโตจีพี” ยกย่องสู่หอเกียรติยศตำนานนักบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ลอเรนโซ่’ ประกาศรีไทร์ โดยจะลงแข่งวันอาทิตย์นี้ที่บาเลนเซียเป็นสนามสุดท้าย ส่วนซีอีโอโมโตจีพี ยืนยันเพิ่มชื่อ ‘ลอเรนโซ่’ สู่หอเกียรติยศตำนานนักบิด

ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดเรปโซลฮอนด้า ร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี แจ้งนัดแถลงข่าวด่วน โดยเชิญทั้งสื่อมวลชน นักบิด และทีมงานทุกทีมมาที่ห้องแถลงข่าว ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นไปตามคาด เมื่อ ลอเรนโซ่ ประกาศว่า จะรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ และการแข่งขันที่บาเลนเซียจะเป็นเรซสุดท้ายในฐานะนักบิดอาชีพ

“มาร์เกซ” ปลื้มคว้าแชมป์โลกที่ไทย ศึกโมโตจีพี 2019 หยอดหวาน “แชมป์นี้เป็นของพวกคุณ”

โดย ลอเรนโซ่ น้ำตาคลอ ขณะกล่าวขอบคุณทีมงานทุกคน ไล่ตั้งแต่ยามาฮ่า ดูคาติ ฮอนด้า รวมถึงแฟนคลับที่ให้การสนับสนุนมาตลอดแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างซีซั่นนี้

ขณะที่ การ์เมโล่ เอซเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต ที่นั่งแถลงร่วมด้วยก็ยืนยันว่า ลอเรนโซ่ จะได้รับการจารึกชื่อเป็น MotoGP Legends อยู่ในหอเกียรติยศของโมโตจีพี โดยจะจัดทำอย่างเป็นทางการที่เฆเรซ ประเทศสเปนปีหน้า

“มาร์เกซ” ชี้ “กวาร์ตาราโร” ขี่เหมือน “ลอเรนโซ่” ช่วงพีค

สำหรับ ลอเรนโซ่ ปัจจุบันเพิ่งแค่อายุ 32 ปี มีดีกรีแชมป์โลกรวม 5 สมัย เป็นโมโตจีพี 3 สมัย และรุ่น 250 cc อีก 2 สมัย แต่ว่าช่วงหลัง ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้เร่งฟอร์มได้ไม่ดีเหมือนเดิม ก่อนจะตัดสินใจอำลาวงการในที่สุด

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต สามารถชมการแข่งขันสนามสุดท้ายของโมโตจีพีฤดูกาลนี้ รวมถึงชมเรซสุดท้ายของ ลอเรนโซ่ ได้ทาง พีพีทีวี เอช ดี ช่อง 36 (PPTVHD36) วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ 18.15 น. เป็นต้นไป

“ครัทช์โลว์-ลอเรนโซ่-สมเกียรติ” โปรโมทก่อนดวล พีทีทีไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019

 

Photo : JOSE JORDAN / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ