“ซีเกมส์ 2019” ป่วน ระบบล่ม ออกเอดีการ์ดนักกีฬาล่าช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่ยังคงมีปัญหาจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้นักกีฬาหลายชาติได้รับเอดีการ์ดล่าช้า

การประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อเช้าที่ผ่านมา (20พ.ย.) ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีวาระสำคัญคือการประชุมความพร้อมของนักกีฬาไทยก่อนสู้ศึกซีเกมส์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในสัปดาห์หน้า

“ฟิลิปปินส์” ยืนยันพร้อมจัด “ซีเกมส์” ครั้งต่อไป

ซึ่งนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเผยว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าภาพได้จัดให้มีการลงทะเบียนคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อจัดทำเอดีการ์ด แต่ก็เจอปัญหา เมื่อระบบคอมพิวเตอร์ล่ม แต่สุดท้าย ล่าสุด นักกีฬาไทย ได้บัตรเอดีการ์ดครบถ้วนทุกคนแล้ว ขณะที่อินโดนีเซีย ต้องใช้เวลาถึง 3 วันกว่าจะได้บัตรครบ

สำหรับเคสนักกีฬาของไทยที่มีปัญหาในเรื่องการลงทะเบียนรายชื่อ คือเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักกีฬาจักรยานเสือภูเขา ประเภทดาวน์ฮิลล์ ดีกรีแชมป์เอเชียคนล่าสุด ที่ก่อนหน้านีั้ ฟิลิปปินส์ปฏิเสธไม่ออกไอดีการ์ดให้  โดยอ้างว่า เมธาสิทธิ์ อายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดของกีฬาจักรยาน

ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานก็ทำเรื่องแย้งผ่านไปยังสหพันธ์กีฬาจักรยานนานาชาติ หรือยูซีไอ โดยยึดกฎของยูซีไอที่ระบุไว้ว่า นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิล ในรุ่นประชาชน จะต้องเป็นนักกีฬาที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป แตกต่างจากจักรยานถนน หรือจักรยานเสือภูเขา ครอสคันทรี่ และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ที่รุ่นประชาชนจะต้องมีอายุตั้งแต่ 19 ปีขึ้นไป

เรื่องนี้ล่าสุด หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชี้แจงว่า ยูซีไอ ได้ประสานและกำชับไปยังเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ เรียบร้อยแล้ว ว่านักกีฬาไทย มีอายุตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และสามารถลงแข่งขันได้ ไม่มีปัญหา

“ปลื้มจิตร์ ” ไม่ประมาทคู่แข่งซีเกมส์ หวังพีคคัดโอลิมปิก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ