พายุไต้ฝุ่น “คัมมูริ” เตรียมถล่มซีเกมส์เย็นวันเสาร์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เจอปัญหาใหญ่อีกครั้งเมื่อ พายุไต้ฝุ่น “คัมมูริ” เตรียมพัดเข้าถล่มตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่มีพิธีเปิดการแข่งขันพอดี

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ ประสบปัญหาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันหลายเรื่อง หลังจากโดนชาติสมาชิกร้องเรียนถึงความไม่พร้อม ทั้งการจัดโรงแรมที่พัก, อาหาร, รถรับส่ง ไปจนถึงสนามแข่งขันที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ฟิลิปปินส์เตรียมฟ้องสื่อสร้าง “เฟคนิวส์” ทำลายเจ้าภาพซีเกมส์

ล่าสุด ฟิลิปปินส์ กำลังจะเจอปัญหาใหม่ เมื่อสำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ได้ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรทางทิศตะวันออกของเกาะฟิลิปปินส์ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าเกาะฟิลิปปินส์ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.นี้ ส่งผลให้หลายเมืองทั้ง มะนิลา, ซูบิก, ลูซอน และคลาร์ก จะมีฝนตกหนัก 2-3 วัน

คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 อย่างแน่นอน โดยเฉพาะถ้าหากมีฝนตกลงมาในช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ย. ซึ่งตรงกับพิธีเปิดการแข่งขัน

โดย นางเอสปิรันซ่า คาร์ยาแนน หัวหน้าแผนสภาพอากาศของฟิลิปปินส์ ระบุว่า ไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ถือเป็นพายุลูกที่ 20 แล้วที่ฟิลิปปินส์จะต้องเผเชิญในปีนี้ โดยพายุดังกล่าวจะส่งผลต่อการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อย่างแน่นอน และถ้าหากพายุมีความรุนแรงอาจจะทำให้กีฬากลางแจ้งบางชนิดต้องเลื่อน หรือแข่งขันให้เร็วขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวนักกีฬารวมถึงเจ้าหน้าที่ 

“ซีเกมส์ 2019” ป่วน ระบบล่ม ออกเอดีการ์ดนักกีฬาล่าช้า

ด้านพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 30 พ.ย.นี้ มีการยืนยันว่า “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งวุฒิสภาด้วย จะเป็นคนจุดไฟในกระถางคบเพลิง

ส่วนการแสดงในสนามก็จะมี แบล็คอายพีส์ วงฮิปฮอปชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ที่มี แอพเพิล ดี แอพ หนึ่งในสมาชิกวงเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน ร่วมแสดงโชว์ด้วย

ขณะที่ ประเทศไทย ได้เลือก “เจ้าอัส” นภิส ต่อตั้งพานิช นักยิงปืนทีมชาติไทย หวานใจของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เป็นผู้ถือธงนำหน้าทัพนักกีฬาไทย เดินเข้าสู่สนาม โดยเหตุผลที่เลือก นภิส ทำหน้าที่ดังกล่าว เพราะเจ้าตัวมีผลงานในการรับใช้ชาติที่ยอดเยี่ยม และเคยผ่านเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล มาแล้ว

ปธ.วุฒิสภาฟิลิปปินส์ ชี้ชาติอื่นใส่ร้ายเรื่องความไม่พร้อมซีเกมส์

ฟุตบอลคู่เปิดสนามซีเกมส์เล่นแบบไร้สกอร์บอร์ด

ตั๋ววีไอพีพิธีเปิดซีเกมส์ 2019 ราคาสูงจนขายไม่ได้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ