“ฟลอร์บอลชาย” ดวลโทษดับสิงคโปร์ คว้าทองซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟลอร์บอลชาย คว้าทองที่ 3 ให้ทัพนักกีฬาไทย หลังดวลจุดโทษเอาชนะสิงคโปร์

5 อันดับประเทศที่มี “เหรียญทองซีเกมส์” สะสมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน

“ไทย” ไล่อัด “สิงคโปร์” 3-0 เก็บชัย 2 เกมติด

การแข่งขันฟลอร์บอล รอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมชาย ไทย พบ สิงคโปร์ เริ่มเกมผู้เล่นไทยตกเป็นรองโดนสิงคโปร์ออกนำไปก่อน 7-4 ในพีเรียดที่สอง และ 8-5 ในพีเรียดที่สาม แต่ทีมไทยไม่ยอมแพ้ ไล่ตามจนมาตีเสมอ 8-8 จนหมดเวลา ต้องต่อเวลาออกไปอีก 10 นาที ซึ่งใครยิงเข้าก่อนเป็นผู้ชนะไปเลย และในช่วงต่อเวลา ไทยมีโอกาสได้จุดโทษ แต่อเล็กซานเดอร์ ยิงไม่เข้า ทำให้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษฝั่งละ 5 คน ซึ่งทีมไทยยิงแม่นกว่า ยิงเข้า 2 คน ส่วนสิงคโปร์ยิงเข้าแค่คนเดียว ทำให้ฟลอร์บอลชายไทย เฉือนชนะ สิงคโปร์ สกอร์รวม 10-9 คว้าเหรียญทองไปครอง

ด้านสรุปเหรียญรางวัล ทัพนักกีฬาไทย เก็บไป 5 เหรียญทองในวันแรก โดยได้จาก กีรติ สุขประสาท ในจักรยานเสือภูเขา ครอสคันทรีชาย, ทีมโปโลน้ำทีมหญิง, ทีมฟลอร์บอลชาย และปิดท้ายด้วย คูราช 2 เหรียญทองจาก คุณาธิป เยี่ยอ้น ในรุ่นน้ำหนักเกิน 90 กก.ชาย และ เสาวลักษณ์ หอมกลิ่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก.หญิง  ทำให้ทัพนักกีฬาไทย เก็บไป 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง อยู่อันดับ 3 ของตารางรวมเหรียญ

ส่วนการชิงชัยในวันนี้มีชิงชัยกันอีก 42 เหรียญทอง โดยทัพนักกีฬาไทย มีลุ้นเหรียญทองหลายชนิดกีฬายิงปืน ชิงกัน 3 เหรียญทอง โดยทัพไทยได้ลุ้นจาก “เจ้าอัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย จะลงประเดิมสนามในประเภทปืนยาวอัดลมบุคคลชาย

คูราช ชิงกันอีก 5 เหรียญทอง โดย ไทย มีลุ้นจาก ปัทมาภรณ์ ทัพกิจ ในรุ่นน้ำหนักเกิน 70 กก.หญิง, ทรงวุฒิ แก้วพินิจ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 66 กก.ชาย และ นที โชคเชี่ยวชาญ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กก.ชาย

บาสเกตบอล 3x3 ชิงกัน 2 เหรียญทอง ทีมไทย ได้ลุ้นจากประเภททีมหญิง ที่เอาชนะคู่แข่งได้ทั้ง 3 เกมในรอบแรก และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนกีฬาประเภททีม ทีมแบดมินตันสาวไทย ที่นำทัพมาโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ จะประเดิมสนามรอบแรก พบกับ มาเลเซีย, วอลเล่ย์บอลชายไทย จะพบกับ สิงคโปร์ ในนัดแรก และ เทนนิส จะเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คน โดย ไทย มีนักกีฬาลงแข่งทั้ง เพียงธาร ผลิพืช ในประเภทหญิงเดี่ยว , วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ในประเภทชายเดี่ยว และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ “แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในประเภทคู่ผสม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ