“เอฟเวอร์ตัน” ปลด “ซิลวา” ตั้ง “บิ๊กดั๊ง” คุมชั่วคราว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจปลด ‘มาร์โก ซิลวา’ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ พร้อมแต่งตั้ง “บิ๊กดั๊ง” ดันแคน เฟอร์กูสัน อดีตกองหน้าของทีมรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราว

“ลิเวอร์พูล” ถล่ม “เอฟเวอร์ตัน” 5-2 นำจ่าฝูง

“ลิเวอร์พูล” ทำสถิติไม่แพ้ใครในลีก 32 นัด

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ มาร์โก ซิลวา นำ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่เก็บได้เพียงแค่ 14 คะแนนจาก 15 นัด โดยล่าสุดเพิ่งนำทีมบุกไปพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 2-5 ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ จนหล่นมาอยู่ในโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย และทำให้สโมสรตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่ง

โดยสโมสรแถลงการณ์ ระบุว่า มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีมได้ออกจากสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สโมสรอยากจะขอขอบคุณ มาร์โก สำหรับการทำงานตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา และขออวยพรให้โชคดีในอนาคต โดยสโมสรจะให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน ทำหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ชั่วคราว และจะคุมทีมในเกมที่พบกับ เชลซี ในวันเสาร์นี้ และทางสโมสรหวังว่าจะสามารถหาผู้จัดการทีมถาวรคนต่อไปได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับการปลด ซิลวา ทำให้มีการคาดการณ์กันว่า เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือผู้เคยคุมทีมนานถึง 11 ปี ระหว่างปี 2002-2013 จะกลับมาคุมทีมอีกครั้ง พร้อมกับเตรียมดึง ทิม เคฮิลล์ อดีตลูกทีมคนเก่งชาวออสเตรเลีย ไปเป็นมือขวาด้วย

 

Photo : PAUL ELLIS / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ