“ปองพล” โค่นแชมป์โอลิมปิก คว้าทองปืนสั้นอัดลมชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหรียญทองของทัพนักกีฬาไทยวันนี้ได้มาเป็นกอบเป็นกำ ได้มาเพิ่มจาก ปองพล กุลชัยรัตนา นักแม่นปืนไทย ที่โค่นแชมป์โอลิมปิกลงได้

“ณัฐพันเลิศ” คว้าทองปืนสั้น 50 เมตรซีเกมส์ เฉือนเจ้าภาพ 1.7 แต้ม

​ทัพแม่นปืน-แข่งเรือทีมชาติไทย ซิวเพิ่ม 5 ทองซีเกมครั้งที่ 28

การแข่งขันยิงปืนวันนี้ ชิง 1 เหรียญทองจากประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตรชาย โดยรอบคัดเลือก ปองพล ทำคะแนนได้ 580 คะแนน เป็นอันดับ 3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนในรอบชิง ปองพล ยังนิ่งและแม่นยำ ทำคะแนนได้ 240.5 คะแนน เอาชนะ วินห์ ซวง ฮอง จากเวียดนาม ดีกรีแชมป์โอลิมปิกรีโอ เกมส์ 0.9 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง

ปองพล ที่คว้าเหรียญทองซีเกมส์เหรียญที่ 4 ตั้งแต่ลงแข่งขันมาทั้งหมด 5 ครั้งเผยว่า ดีใจมากที่ได้เหรียญทองอีกครั้งในรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ได้เหรียญทองซีเกมส์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009 ที่ลาว พร้อมพอใจกับผลงานของตัวเองที่ทำคะแนนได้ตามเป้าที่วางไว้ เพราะทำคะแนนรอบแรกอยู่ในอันดับ 3 ทำให้ไม่กดดันในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนที่ล้มแชมป์โอลิมปิกได้ ไม่ได้รู้สึกอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นคู่แข่งย่านอาเซียนที่เจอกันบ่อยอยู่แล้ว

ด้านทีมจักรยานไทย เก็บเพิ่มได้อีก 1 เหรียญทอง จากประเภทไทม์ไทรอัลทีมชาย ระยะทาง 82.4 กม. หลัง 4 นักปั่นไทย ประกอบด้วย ร้อยตำรวจโท ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย, สิบตำรวจตรี นวุติ ลี้พงษ์อยู่ และ จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวง ช่วยกันปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 โดยทำเวลาได้ 1 ชั่วโมง 59 นาที 39.792 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ อินโดนีเซีย 1 ชั่วโมง 59 นาที 43.926 วินาที และเหรียญทองแดง “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ เวลา 2 ชั่วโมง 1 นาที 38.099 วินาที คว้าเหรียญทอง เหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพนักปั่นไทย หลังก่อนหน้านี้ได้มาแล้ว 1 เหรียญทองจากจักรยานเสือภูเขา ครอสคันทรีชาย

ส่วนยิมนาสติกลีลา ไทยได้เหรียญทองจากประเภทอุปกรณ์คฑาของเบญจพร ลิ้มพาณิชย์ ทำคะแนนได้ 17.150 คะแนน เอาชนะนักกีฬาจากมาเลเซีย และ สิงคโปร์ นี่เป็นเหรียญทองแรกในรอบ 8 ปีของยิมนาสติกลีลาของไทยในซีเกมส์นอกจากนี้นักกีฬาไทย ยังได้เพิ่มอีก 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงินได้จากอุปกรณ์บอล ของ ณัฏฐ์ กุลสนาวงศ์ ที่ทำคะแนนได้ 16.300 คะแนน แพ้ให้กับนักกีฬาจากมาเลเซีย ซึ่งณัฏฐ์ ก็ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงจากอุปกรณ์ริบบิ้นด้วย

ส่วนอีกเหรียญเงินได้จากประเภทกรุ๊ป ที่นำคะแนนรวม 2 ท่าชุด จากบอล และคฑากับห่วง ซึ่งทีมไทย ทำคะแนนแพ้ทีมมาเลเซียไปแค่ 0.1 คะแนน ชวดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย

"นภิศ" ทุบสถิติซีเกมส์ คว้าทองยิงปืนอัดลม 10 ม.ชาย

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ