“ฉัตร์ชัยเดชา” คว้าทองอำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี คว้าเหรียญทองในกีฬามวยสากลให้กับขุนพลเสื้อกล้ามไทยได้สำเร็จ และเป็นการอำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวได้อย่างยอดเยี่ยม

มวยสากล รอบชิงชนะเลิศ ที่ พิค ฟอร์รั่ม กรุงมะนิลา ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ทะลุเข้ามาชิงเหรียญทองถึง 7 รุ่น จากที่ส่งแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น

“ฉัตรชัยเดชา” หวังคว้าทองมวยสากลสมัครเล่นในซีเกมส์ ครั้งสุดท้าย

เริ่มจากรุ่น 54 กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ สาวลำปาง ขึ้นสังเวียนพบกับ หยาง อู เยน จากเวียดนาม โดยตลอดการชก 3 ยก เป็น นิลาวัลย์ ที่ออกหมัดได้อย่างแม่นยำเข้าบริเวณใบหน้า และลำตัวของคู่ชกจากเวียดนามได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเอาชนะไป 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพมวยสากลไทย

ต่อกันที่รุ่น 56 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เจ้าของเหรียญทอง 3 สมัย และแชมป์เก่าจากมาเลเซียเกมส์ ขึ้นสังเวียนพบกับ เหงียน วัน ดวง จากเวียดนาม ผลปรากฎว่า ไม่มีการพลิกล็อก ฉัตร์ชัยเดชา ปล่อยหมัดส่ง เหงียน วัน ดวง ลงไปให้กรรมการนับถึง 2 ครั้ง ในยกแรก และยกที่ 3 ก่อนครบ 3 ยกจะเอาชนะไปแบบขาดลอย 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองอำลาซีเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเองได้อย่างยิ่งใหญ่

โดยหลังการชก “เจ้าสด” ให้สัมภาษณ์ว่า เคยซ้อมกับนักชกเวียดนามมาแล้ว ทำให้รู้ทางกันเป็นอย่างดี โดยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คว้าเหรียญทองที่ 4 จาก ซีเกมส์ 6 ครั้ง และที่สำคัญเป็นเหรียญทองเหรียญสุดท้ายแล้วสำหรับเขา เพราะมีแพลนจะแขวนนวมหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ปิดท้ายกันที่รุ่น 52 กก.ชาย อมฤต เยาว์ดำ โคจรมาพบกับ โรเจน ลาดอน นักชกเจ้าถิ่น การชกคู่นี้เป็นไปอย่างสูสี แต่เป็น โรเจน ที่ต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า ขณะที่ อมฤต พยายามออกหมัดแต่ก็พลาดเป้าเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ครบ 3 ยก โรเจน เอาชนะไป 5-0 เสียง คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วน อมฤต ได้เหรียญเงินปลอบใจ

โดยหลังจบรายการ ซีเกมส์ คอร์เนอร์ นักชกไทยจะขึ้นชิงเหรียญทองกันอีก 4 รุ่น ทั้ง วุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 69 กก., อนวัช ถองกระโทก ในรุ่น 81 กก., คุณาธิป ปิดนุช ในรุ่น 60 กก. และ สุดาพร ศรีสอนดี ในรุ่น 60 กก.หญิง

"ฉัตร์ชัยเดชา" ถลุงเจ้าภาพขาดลอยเข้าชิงซีเกมส์

กำปั้นไทย มือดีจับสลากได้บายตุนทองแดง 4 รุ่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ