รวมที่สุดซีเกมส์ 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีเกมส์ปิดฉากลงแล้ว แต่ทีมข่าวกีฬา PPTV รวบรวม ที่สุดของการแข่งขันซีเกมส์ ปีนี้มาให้ได้ชมกันเป็นการทิ้งทวน

ตะกร้อทีมชุดชาย การันตีเหรียญทองซีเกมส์

“ฟิลิปปินส์” รับรางวัลผู้จัดงานซีเกมส์ที่ดีที่สุด

ปิดฉากลงแล้วกับซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปีที่มีกระแสให้พูดถึงไม่เว้นวัน ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน

เราจึงรวบรวมเอาที่สุด ในเรื่องต่างๆ ของซีเกมส์ครั้งนี้ มาให้ได้ชมกันอีกครั้ง แย่ที่สุด  คงหนีไม่พ้นฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่ถูกวิจารณ์ตั้งแต่พิธีเปิดยังไม่เริ่ม ไม่ว่าจะเป็น เรื่องรถรับส่งนักกีฬาไม่เพียง, ที่พัก , สนามแข่งขัน ห้อง สื่อมวลชน มีปัญหา สร้างไม่เสร็จบ้าง อาหารการกินไม่ดี ทำให้นักกีฬาท้องเสียบ้าง 

ลามมาจนถึง การเตรียมธง และ เพลงชาติ ของประเทศอื่นๆไว้ผิดรูปแบบ   เช่น ในพิธีมอบเหรียญของการแข่งขันวูซู โดยเหรียญทอง เป็นของมาเลเซีย แต่ ฝ่ายจัดเตรียมธง เป็นแทบ ขาว ขึ้นก่อนสลับแดง ซึ่งธงที่ถูกต้อง ต้องเป็นแถบสีแดงขึ้นก่อน ร้อนถึงทีมสต๊าฟโค้ชมาเลเซีย ต้องหาธงที่ถูกต้องเปลี่ยน  ทำพิธีมอบเหรียญล่าช้าไปกว่า 20 นาที หรือ ในพิธีมอบเหรียญทองให้กับ นิลาวัลย์ เตชะสืบ นักมวยสากลสมัครเล่นหญิงของไทย ก็เปิดเพลงผิดเป็นของชาติอื่น  (ถ้าไม่มีภาพตัดออก)

ลุ้นที่สุด ! ต้องยกให้การแข่งขันฟันดาบ นัดชิง ประเภท ฟอยล์ บุคคลชาย  ชลณสัล มายะการ ที่ลงชิงทองกับ ยูง ฮานส์  เพื่อนร่วมสโมสรจากมาเลย์เซีย

เบาท์แรก ชลณสัล ตามหลังอยู่ 3-11  โอกาสคว้าทองดูริบหรี่ แต่นักฟันดาบหนุ่มจากไทย ค่อยๆไล่เก็บแต้ม จนเสมอ 14-14   ก่อนจะอาศัย ดักจังแทงในแต้มตัดสิน แบบสุดระทึก ! เฉือนเอาชนะ ฮานส์ หวุดหวิด 15-14 คว้าทองสมัยแรกไปครอง

เร็วที่สุด ในซีเกมส์ครั้งนี้ คือ  เซียง จันเทียะ แข้งวัย 17 ปีของกัมพูชา ที่อาศัยความสามารถเฉพาะตัว เลี้ยงบอลหนีแนวรับ ของเมียนมาร์ เข้าไปทำประตูให้กัมพูชา นำเร็วหลังเกมเริ่มได้เพียง 18 วินาที ซึ่งนี่เป็นสถิติการทำประตูที่เร็วสุดตลอดกาลของซีเกมส์ 

คว้าทองมากที่สุด คงไปใครไม่ได้ นอกจากพรชัย เค้าแก้ว นักเซปักตะกร้อทีมชาติไทย กับการลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 9  และครั้งนี้ คว้ามาเพิ่มอีก 2 ทอง นับเป็นทอง ที่ 16 ในชีวิตของ พรชัย

โหดที่สุด กับ  จอมเตะสาวเบอร์ 1 ของโลก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่หลายคนเห็นแล้วต้องยกนิ้วว่านี่คือระดับโลกที่แท้จริง เพราะในรอบ 8 คน พาณิภัค เล่นไล่เตะ นักกีฬาจากอินโดนีเซีย ไป 36-0 

ยังไม่พอ รอบรองชนะเลิศ พาณิภัค ไม่ออมมือ เน้นเตะที่หัว โกย 3 แต้มรัว ถลุงคู่แข่งจาก เมียนมาร์ไป 51-0 รอบชิงชนะเลิศ เจอเจ้าภาพ ไม่ใช่ปัญหา ชนะไป 35-2 คว้าทอง พร้อมกับแต้มรวมสูงถึง 122 คะแนน

อ่วมที่สุด ! ในการแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 60 กก. หญิง  เมื่อ สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลสมัครเล่นของไทย ไล่ต้อน กำปั้นสาวจากกัมพูชาจนเซ เอาชนะไปขาดลอย 5-0 เสียง  แต่ต้องนับถือใจของ กำปั้นสาวกัมพูชา ที่ฮึดสู้ อยู่จนจบครบยก   แม้สีหน้าตอนรอกรรมการชูมือ จะไม่ค่อยสู้ดีแล้วก็ตาม

ปิดท้าย กับ สาขา ผิดหวังที่สุด กับทีมฟุตบอลชายไทย แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน ซึ่งถือเป็นกีฬาที่คนไทยทั้งชาติตั้งความหวังไว้มากที่สุดอีกกีฬาหนึ่ง แต่ปรากฎว่า ช้างศึกซีเกมส์ เปิดหัว ไม่สวย แพ้ อินโดนีเซีย 0-2  , ก่อนจะถล่ม บรูไน 7-0 , ชนะสิงคโปร์ 3-0 , ต่อด้วยชนะ ลาว 2-0 แต่นัดชี้ชะตาเข้ารอบตัดเชือก  เวียดนาม 2-2  ตกรอบแรกซีเกมส์ ในรอบ 8 ปี ในขณะที่ เวียดนาม คู่ปรับตลอดกาล ผงาดคว้าเหรียญทองในรอบ 60 ปี 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ