“ลุงเบิร์ก” ยันถอด “โอซิล” ไม่เกี่ยวประเด็นอุยกูร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ แมนฯซิตี้ เมื่อคืนนี้ ประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจคือเมซุต โอซิล ที่ดูหงุดหงิดตอนถูกถอดออก ซึ่ง ลุงเบิร์ก ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องของแท็กติก ไม่เกี่ยวกับประเด็นอุยกูร์

"เวนเกอร์" พร้อมช่วยติว "ลุงเบิร์ก" คุมทัพ "ปืนใหญ่"

จีนยกเลิกถ่ายเกม"อาร์เซน่อล"หลัง"โอซิล"คอมเมนต์เรื่องอุยกูร์

อาร์เซน่อล แพ้คาบ้านให้กับ แมนฯซิตี้ 0-3 แต่แทนที่ประเด็นหลังเกมจะเป็นเรื่องของการวิจารณ์ผลงาน กลายเป็นว่าท็อปปิคที่คนพูดถึงกันมากกว่าคือ เมซุต โอซิล

ก่อนการแข่งขัน โอซิล โพสต์วิจารณ์การปฏิบัติต่อชาวมุสลิมอุยกูร์ของจีน จนทำให้เกิดความไม่พอใจ และจีนตัดสินใจยกเลิกการถ่ายทอดสดบิ๊กแมตช์ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนฯซิตี้ ขณะที่สโมสรก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแสดงความคิดเห็นนี้ เพราะตามนโยบายทำทีมฟุตบอลจะไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและศาสนา

ทั้งนี้ ในเกม โอซิล ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 59 และแสดงท่าทีไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด มีเตะถุงมือด้วย ซึ่งทาง เฟดริก ลุงเบิร์ก กุนซืออาร์เซน่อล ก็ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเรื่องของแท็กติกล้วนๆ เขาเห็นว่าเกมเนือยไปจึงเปลี่ยนออก ไม่เกี่ยวกับเรื่องนอกสนาม และเขาเองก็ไม่เห็นด้วยที่ โอซิล จะแสดงปฏิกิริยาแบบนั้นออกมา นอกจากนี้ ลุงเบิร์ก ยังกระตุ้นให้บอร์ดบริหารอาร์เซน่อล เร่งพิจารณาหากุนซือถาวรมาได้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมเสียหายหรือผลงานแย่ไปกว่านี้

ขณะที่ เควิน เดอบรอยน์ ผู้ทำ 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิตส์ในเกมนี้ เผยถึงวิธีการจัดการฉีกแนวรับอาร์เซน่อล ว่าไม่มีอะไรยากหรือซับซ้อนเลย สังเกตง่ายๆ แนวรุก 4 คน จะเพรสซิ่งแค่ครึ่งสนาม แต่พอพ้นจากนั้นแล้วก็ไม่ตามมาไล่บอล ทำให้ แมนฯซิตี้ มีพื้นที่ และการบุกแบบ 10 ต่อ 6 ยังไงก็ได้เปรียบ จึงเป็นที่มาของการทำเกมรุกที่หลากหลายและสร้างโอกาสจนเป็นประตู

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ