“บัลเบร์เด้” เผยต้องคว้าชัย “เอลกลาซิโก้” เพื่อจ่าฝูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า ยันทีมได้เปรียบเล็กน้อยที่ได้พักมากกว่าเรอัล มาดริด และต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้เพื่อนำจ่าฝูง

“เมสซี่” เจ็บส่อชวดลงสนามเกม “บาร์ซ่า” ดวล “เซบีย่า”

“เมสซี่” เจ็บ ไร้ชื่อนัดแรกศึกลาลีกา

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมครั้งสุดท้ายก่อนเจอ เรอัล มาดริด ในเกมเอลกลาซิโก ซึ่งนำโดย ลิโอเนล เมสซี่,หลุย ซัวเรซ และ เคราด ปิเก้ โดยเน้นไปที่การทบทวนแท็กติกการเล่น

โดย บัลเบร์เด้ ให้สัมภาษณ์ว่า การได้พักมากกว่าทีมเยือนเป็นความได้เปรียบเพียงเล็กน้อย โดยทุกคนต้องโฟกัสไปเกมใน 90 นาทีเป็นหลัก และทั้งสองทีมรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรในสถานการณ์แบบนี้ เพราะเกมคืนนี้มีความสำคัญอย่างมากกับตำแหน่งจ่าฝูง และมีความหมายพิเศษแฝงอยู่ ซึ่งมันจะเป็นเกมในระดับที่ต่างออกไป และทั้งทสองทีมต้องการชัยชนะเพื่อขึ้นไปนำจ่าฝูง



ขณะเดียวกันก่อนเกมที่ บาร์ซ่า จะพบ มาดริด ได้มีศิลปินท้องถิ่น อย่าง TVBOY ออกมาวาดภาพกราฟฟิค ของ เคราด์ ปิเก้ กับ เซิโอ รามอส กำลังกอดจูบกันแสนโรแมนติก ไว้ที่ย่านกลางใจเมืองบาร์เซโลน่า เพิ่มกระแสการแข่งขันให้คึกคักมากขึ้น

ด้าน มิเกล บัช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งแคว้นกาตาลัน ยืนยันว่าทางการเตรียมแผนการรักษาความปลอดภัยของศึก เอล กลาซิโก้ ระหว่างบาร์เซโลน่า พบ เรอัล มาดริด อย่างเต็มกำลัง หลังกลุ่มผู้ประท้วงแบ่งแยกดินแดน ประกาศชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ โดยจะวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสำหรับการรักษาความปลอดภัย ไว้ 3,000 นาย และยังมีการจ้างทีมรักษาความปลอดภัยของเอกชนเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยของแฟนบอล, นักเตะ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในเกมดังกล่าวด้วย

นอกจากนั้น บาร์เซโลน่า ยังเปิดเผยกำหนดการว่าแมตช์นี้จะมีการเชิญ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดแชมป์โลก 8 สมัย มาเตะบอลเปิดสนามก่อนเริ่มเกม โดยสาเหตุที่สโมสร เลือกเชิญนักแข่งรายนี้มาเปิดสนามเป็นเพราะว่า นักแข่งรถคนดัง เป็นแฟนบอลตัวยงของบาร์เซโลน่า และยังมีบ้านเกิดอยู่ที่เมืองนี้อีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ