“คล็อปป์” ไม่รับปาก “ฟานไดจ์” ลงดวล “ฟลาเมงโก้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยังไม่ยืนยันว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังตัวเก่งจะกลับมาช่วยทีมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบชิงชนะเลิศ กับ ฟลาเมงโก้ ในคืนวันเสาร์นี้

“คล็อปป์” ยัน “ลิเวอร์พูล” มาเพื่อแชมป์สโมสรโลก

“ฟีร์มิโน่” ซุปเปอร์ซับช่วย “ลิเวอร์พูล”ลิ่วชิงสโมสรโลก

เกมรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงสนามพบกับ มอนเตอเรย์ ตัวแทนจากเม็กซิโก โดยเกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่มีทั้ง เฟอร์กิล ฟานไดจ์ กับ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่ และเทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นตัวสำรอง

ออกสตาร์ทเกมไปแค่ 11 นาที เป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายให้ นาบี เกอิต้า หลุดเข้าไปยิงไม่เหลือ แต่ ลิเวอร์พูล ดีใจได้แค่ 3 นาที มอนเตอเรย์ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะซ้ำของ โรเจริโอ ฟูเนส โมรี่

ครึ่งหลังเป็น มอนเตอเรย์ ที่มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล เซฟไว้ได้หมด ก่อนที่ในช่วงทดเวลาเจ็บ ลิเวอร์พูล จะมาได้ประตูชัยจากการประสานงานของ 2 ตัวสำรอง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซัดเข้าไปช่วยให้ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะไป  2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฟลาเมงโก้ ในวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค. เวลา 00.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

หลังเกม เจอร์เกน คล็อปป์ ออกมากล่าวชื่นชม อลิสซอน เบ็คเกอร์ ที่โชว์ฟอร์มเซฟประตูหลายครั้ง พร้อมยกย่องว่า มีส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ส่วน ฟาน ไดจ์ เขายังไม่รับปากว่า จะลงเล่นในเกมรอบชิงชนะเลิศได้หรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย แต่ถ้าหาก ฟาน ไดจ์ ลงเล่นไม่ได้ก็ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ทำหน้าที่แทนได้

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังกล่าวติดตลกด้วยว่า ในเกมนี้ถ้าหากมี ทาคุมิ มินามิโนะ ปีกชาวญี่ปุ่น ที่ตกเป็นข่าวว่า จะเข้าตรวจร่างกายกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงดึกที่ผ่านมา ลงเล่นในเกมกับ มอนเตอเรย์ เลยก็คงจะดี แต่น่าเสียดายที่ มินามิโนะ ยังไม่ได้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ทำให้ต้องรอไปก่อน

ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกอาการหัวเสียหลัง โดยมองว่า เขาไม่ได้รับการปกป้องจากผู้ตัดสินเท่าที่ควร หลังจากโดนเข้าบอลหนัก แต่ไม่ได้ฟาล์วหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ก็พอใจที่ทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ พร้อมกับขอบคุณแฟนบอลที่ตะโกนเชียร์ และเรียกชื่อเขาไม่แตกต่างจากตอนที่เล่นให้กับ ทีมชาติอียิปต์ เลย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ