สื่ออังกฤษ ยกดีล “อเล็กซิส” ย้ายซบ แมนฯยู แย่สุดรอบ 10 ปี ของพรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โกล.คอม ยูเค และ ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้การซื้อตัว อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือ ดีลที่ย่ำแย่ที่สุดในวงการฟุตบอลรอบ 10 ปี

อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายออกจาก อาร์เซนอล มาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2018 แบบไม่มีค่าตัว และได้รับค่าจ้างสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกถึง 410,000 ปอนด์ หรือประมาณกว่า 16.4 ล้านบาทต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติชิลี กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ยิงได้เพียง 5 ประตู จากการลงเล่น 45 นัด รวมถึงยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนทำให้ “ปีศาจแดง” ตัดสินใจปล่อยให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้

"อเล็กซิส" รับโบนัสจากแมนฯยูไนเต็ด 5 ล้านปอนด์

"งูใหญ่" เปิดตัว "อเล็กซิส" สัญญายืม 1 ปี

ขณะส่วนการซื้อขายที่ย่ำแย่รองลงมาเป็นดีลที่ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรถึง 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,378 ล้านบาท คว้าตัวกองหน้า แอนดี้ คาร์โรลล์ จาก “สาลิกาดง”  นิวคาสเซิ่ล มาร่วมทีม เมื่อปี 2011 หลังยิงได้เพียงแค่ 6 ประตูจากการลงเล่น 44 นัด 

ขณะที่ดีลที่น่าผิดหวังอื่น ๆ ประกอบด้วย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า ปี 2018, เฟร์นันโด ตอร์เรส ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป เชลซี ปี 2011, อังเคล ดิ มาเรีย ย้ายจาก เรอัล มาดริด มา แมนฯยูไนเต็ด ปี 2014 และ เมมฟิส เดปาย ย้ายจาก พีเอสวี มาอยู่กับ แมนฯยูไนเต็ด ในปี 2015

 

Photo : OLI SCARFF / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ