“คล็อปป์” ไม่สนสถิติไร้พ่ายขอแค่ “ลิเวอร์พูล” เป็นแชมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับไม่สนสถิติไร้พ่ายที่ อาร์เซน่อล เคยทำเอาไว้ โดยกำชับให้ลูกทีมเล่นให้เต็มที่ ถึงแม้จะพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไร

“คล็อปป์” กดดันสถิติไร้พ่ายเล็กน้อย ย้ำเชื่อมั่นในลูกทีม

“คล็อปป์” เปรยอาจไม่ลงเล่นคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีม

ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ให้กับทีมใดตลอด 19 นัดที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ทำให้สื่อในอังกฤษเริ่มนำลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปเปรียบเทียบกับ อาร์เซน่อล ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2003/2004  ที่จบฤดูกาลแบบไร้พ่าย ไม่แพ้ใครตลอด 38 นัด โดยชนะถึง 26 นัด เสมอ 12 นัด

ซึ่งเรื่องนี้ คล็อปป์ ที่มีคิวนำ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีกค่ำคืนนี้ ยืนยันว่า ตอนนี้เขายังไม่คิดถึงการคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย เพราะ พรีเมียร์ลีก ยังเหลือเกมให้แข่งขันกันอีก 19 นัด ซึ่งทุกอย่างมันสามารถเกิดขึ้นได้หมด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนต้องทำ ก็คือ ลงเล่นไปเล่นด้วยความทุ่มเท เพราะถึงแม้จะเดินกลับออกมาด้วยความพ่ายแพ้ ทุกคนก็จะไม่เสียใจ เนื่องจากได้ทำมันอย่างเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็มีลุ้นทำสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก ด้วยการเป็นทีมที่เก็บชัยชนะในบ้านติดต่อกันมากที่สุด โดยตอนนี้พวกเขาเก็บชัยชนะในแอนฟิลด์ไปแล้ว 17 นัดรวด ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของสถิติที่ทำเอาไว้ 20 นัดติดต่อกันเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น นอกจากนี้ในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถ้าหาก ลิเวอร์พูล ไม่เสียประตูพวกเขาก็จะเก็บคลีนชีต 2 นัดติดต่อกันสูงสุดในรอบ 13 ปี โดยครั้งสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล ทำได้ต้องย้อนไปเมื่อเดือน ก.ย. ปี 2007 ในยุคที่ ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมอยู่

ส่วนความพร้อมในเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คืนนี้เวลา 03.00 น. เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังหมดสิทธิ์ใช้บริการ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, นาธาเนียล ไคล์น, โจเอล มาติป, ฟาบินโญ่, เดยัน ลอฟเรน และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะพัก ซาดิโอ มาเน่ แล้วส่ง ดีว็อก โอริกี ลงไปประสานงานร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ แทน ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิตา และ เทรนด์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดยถ้าหาก ลิเวอร์พูล เก็บ 3 แต้มได้ ก็จะทำแต้มทิ้งห่าง เลสเตอร์ รองจ่าฝูงออกไปเป็น 13 คะแนนเท่าเดิม แถมยังแข่งมากกว่า 1 นัดด้วย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ