“คล็อปป์” ปลื้ม “ลิเวอร์พูล” ไม่แพ้ใครในลีกครบ 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กุนซือลิเวอร์พูล ชื่นชมลูกทีมที่เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 พร้อมทำสถิติไม่แพ้ใครในลีกครบ 1 ปีแล้ว

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่ โดยเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างครบครัน ก่อนจะเอาชนะไปแบบสบาย 2-0 โดยได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 4 และ  ซาดิโอ มาเน่ นาทีที่ 65 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ทำสถิติไม่แพ้ใครในลีกครบ 1 ปี และยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีกออกไปเป็น 51 นัดแล้ว พร้อมทั้งเก็บเพิ่มเป็น 58 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยทิ้งห่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 13 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 8 มี 29 คะแนน 

พับสนามบุก! “ลิเวอร์พูล” อัด “เชฟฯยูไนเต็ด” 2-0 ทิ้งรองฝูง 13 แต้ม

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ต้องเสีย นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกินี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบในช่วงอบอุ่นร่างกายก่อนเกม จนทำให้พลาดลงสนาม โดยตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า เกอิต้า ต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน แต่ก็ถือว่า เป็นข่าวไม่ค่อยดีสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะก่อนหน้านี้ทีมมีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่หลายคนอยู่แล้วทั้ง  โจแอล มาติป, ฟาบินโญ่ และ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

“คล็อปป์” ไม่สนสถิติไร้พ่ายขอแค่ “ลิเวอร์พูล” เป็นแชมป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ระบุว่า ยังพอใจกับผลงานของลูกทีม และรู้สึกยินดีที่ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ในลีกมาครบ 1 ปี หลังจากแพ้ให้กับ แมนสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ก็ได้เตือนลูกทีมไม่ให้หลงระเริงกับสถิติต่าง ๆ เพราะยังเหลือเกมในลีกให้ต่อสู้กันอีก 18 นัด โดยย้ำให้ลูกทีมรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ให้ได้ เพราะถ้าพลาด 1 หรือ 2 นัด ก็อาจจะโดน เลสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เบียดลุ้นแชมป์ไปได้เช่นกัน

 

Photo : OLI SCARFF / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ