"คล็อปป์" เตรียมส่ง "มินามิโนะ" สู้ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล บอกเป็นนัยว่าอาจส่งนักเตะดาวรุ่งและเยาวชน ลงฟาดแข้งศึก เอฟเอ คัพ รอบสามกับ เอฟเวอร์ตัน คืนวันที่ 5 มกราคม นี้

“คล็อปป์” มั่นใจเซ็น “มินามิโนะ” สุดคุ้มค่า

"มินามิโนะ" นักเตะป้ายแดง “ลิเวอร์พูล” ซ้อมมื้อแรกที่ “เมลวูด”

กองหน้าชาวญี่ปุ่น เยี่ยมชมสนามฝึกซ้อม เมลวูด และพบ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ครั้งแรก นับตั้งแต่สโมสรยืนยันคว้าตัวจาก เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกออสเตรีย ค่าตัว 7.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 290 ล้านบาท) วันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กฎของ พรีเมียร์ ลีก ระบุ "นักเตะใหม่ซึ่งเซ็นสัญญา วันที่ 1-2 มกราคม จะไม่สามารถลงเล่นสัปดาห์ที่ 21 ยกเว้นสัปดาห์ถัดไป หลังสโมสรได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นตลอดช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม"

โดยศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี ฉบับ เอฟเอ คัพ กำลังจะเกิดขึ้นช่วงสุดสัปดาห์ที่ แอนฟิลด์ ทว่าฝั่ง "หงส์แดง" เมื่อพิจารณาแข้งสำรองอาวุโสที่มีอยู่พบว่ามีอาการบาดเจ็บเกือบ 13 คน

นักเตะรุ่นใหญ่ที่ขาดหายไปมีทั้ง โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, นาธาเนียล ไคลน์, อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เซอร์ดาน ชากิรี, ฟาบินโญ่, ไรอัน บริวสเตอร์ รวมถึง นาบี เกอิต้า ที่เพิ่งบาดเจ็บจากเกมที่ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0

นั่นทำให้ คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มองว่าอาจถึงเวลาส่งแข้งดาวรุ่งที่มีอยู่ รวมถึง ทาคุมิ มินามิโนะ ดาวเตะหน้าใหม่ชาวญี่ปุ่น ลงสนามเจอกับ "ท็อฟฟี่" แบบเดียวกับที่เคยส่งเด็กดาวรุ่งลงเตะกับ แอสตัน วิลลา ยกทีมในศึก คาราบาว คัพ

คล็อปป์ เอ่ยเรื่องนี้ว่า "ผมไม่บอกทีมของตัวเองให้ คาร์โล อันเชล็อตติ รู้หรอก แต่ผมจะทำในสิ่งที่คิดว่าต้องทำ บางเรื่องผมตัดสินใจเองได้ แต่บางอย่างก็ต้องรอให้ทีมแพทย์เป็นคนบอก ผมไม่รู้ว่าทีมจะออกมาเป็นแบบใดแต่มันจะเป็นทีมที่ดีที่สุดในเวลานี้"

"ผมมั่นใจว่า คาร์โล คงไม่เปลี่ยนทีมมาก เขาออกสตาร์ทได้ดีและมีโอกาสที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาเอาชนะที่ แอนฟิลด์ เป็นครั้งแรกในรอบ 2-3 ปี นี่เป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่พวกเขาเห็น" กุนซือชาวเยอรมัน ระบุ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ