แข้งพรีเมียร์ลีกเจ็บทะลุ 50 คนช่วงบ็อกซิ่งเดย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาผู้จัดการทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องกุมขมับ หลังมีนักเตะบาดเจ็บรวมกันถึง 51 คน ในช่วงโปรแกรมมหาโหด หรือ “บ็อกซิ่งเดย์”

“แมนฯยู”สถิติหรูในวัน “บ็อกซิ่งเดย์” อัตราชนะดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“มูรินโญ่” เผยถูกห้ามวิจารณ์โปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์

“บ็อกซิ่งเดย์” นับเป็นช่วงที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมเตะติดต่อกันมากที่สุด โดยตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 2019 – 2 ม.ค. 2020 บางสโมสรต้องลงเล่น 3 นัด ในระยะเวลาเพียงแค่ 6 วัน จนทำให้หลังผ่านช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” มา 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มขึ้นรวมกันถึง 51 คน

โดยทีมที่มีนักเตะบาดเจ็บเยอะที่สุดในช่วงโปรแกรมมหาโหดเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บถึง 6 คน โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่พวกเขาเปิดบ้านแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา "สาลิกาดง" ต้องเสียผู้เล่นตัวหลักไปถึง 4 คนจากอาการบาดเจ็บทั้ง เจโทร วิลเลียมส์, ฆาเบียร์ มานกีโญ่, ฟาเบียน ชาร์ และจอนโจ้ เชลวี่ย์

ขณะที่ผู้เล่นหลายคนได้รับบาดเจ็บจนต้องพักทั้งฤดูกาลในช่วง "บ็อกซิ่งเดย์" ทั้ง ทอม ฮีตัน กับ เวสลีย์ สองผู้เล่นตัวหลักของ แอสตัน วิลล่า ที่พักยาว 6-9 เดือน หรือจะเป็น คาลั่ม แชมเบอร์ กองหลังอาร์เซน่อล ก็เจ็บเข่าพักยาว 9 เดือน ขณะที่ ปอล ป็อกบา กองกลางดีกรีแชมป์โลกของ แมนฯยูไนเต็ด ก็กลับมามีอาการบาดเจ็บข้อเท้า และอาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดในเร็วนี้ เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่ต้องเสีย แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ไปจากอาการบาดเจ็บแฮมสตริง และต้องพักอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์

ส่วนสโมสรที่มีนักเตะบาดเจ็บในช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” น้อยที่สุดเป็น เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ไบรท์ตัน ที่มีนักเตะบาดเจ็บทีมละแค่ 1 คนเท่านั้น 

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่มีนักเตะบาดเจ็บในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ไปอีก 3 คน โดยเฉพาะในรายของ อเล็กซ์ ออกเลตต์ แชมเบอร์เลน ที่เจ็บเอ็นร้อยหวาย ต้องพักยาวถึง 6 สัปดาห์ ออกมาต่อต้านโปรแกรมโหดในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ โดยกล่าวติดตลกว่า ฟุตบอลที่มากเกินไป อาจจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ พร้อมยกตัวอย่างว่า ถ้าหากแฟนบอลชายนั่ง[MOS]ดูถ่ายทอดสดทุกคู่ในช่วง “บ็อกซิ่งเดย์” คุณคิดว่า แฟนสาวของชายคนนั้นจะพอใจหรือไม่ ขณะที่นักเตะแทนที่พวกเขาจะได้อยู่กับ ครอบครัว ในช่วงวันสำคัญของปี แต่ก็ต้องมาฝึกซ้อม และลงเล่นด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนล้า ดังนั้นเขาจึงอยากให้ พรีเมียร์ลีก ลองพิจารณาโปรแกรมในช่วงนี้อีกครั้ง เพราะ ลีกอื่นๆ ในโลกก็หยุดแข่งขันในช่วงดังกล่าวกันทั้งหมด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ