“ลิเวอร์พูล” เข้าชิง 2 รางวัล “ลอริอุส อวอร์ดส์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรลิเวอร์พูล ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัลสำคัญของ "ลอรีอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์" รางวัลที่มอบให้ทีมกีฬา และนักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในแต่ละปี

“คล็อปป์” เมินสถิติ ขอโฟกัสพา “ลิเวอร์พูล”คว้าแชมป์อย่างเดียว

“ลิเวอร์พูล”ลุ้นสถิติเก็บแต้มมากสุดในบรรดา 5 ลีกหลักยุโรป

ในปี 2019 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้ ทำให้ถูกเสนอชื่เข้าชิงรางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมประจำปี ร่วมกับอีก 5 ทีมกีฬา คือ เมอร์เซเดส ในศึกฟอร์มูล่า วัน, ทีมรักบี้แอฟริกาใต้, ทีมบาสเกตบอลสเปน, ทีมโตรอนโต้ แรพเตอร์ส แชมป์เอ็นบีเอ และ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ส่วนอีกหนึ่งรางวัลที่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงก็คือ รางวัล “คัมแบ็ก ออฟ เดอะเยียร์” จากผลงานนำทีมพลิกสถานการณ์ในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากตามหลัง บาร์เซโลน่า ในเกมนัดแรก 0-3  กลับมาเอาชนะไปเหลือเชื่อ 4-0 ในเกมนัดที่ 2  ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศก่อนจะก้าวไปคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

โดยรางวัล “คัมแบ็ก ออฟ เดอะเยียร์” ลิเวอร์พูล จะต้องแย่งชิงกับ นาธาน เอเดรียน นักว่ายน้ำชาวอเมริกัน,  โซเฟีย ฟลอร์ช นักขับรถแข่งหญิงเยอรมัน, คริสเตียน เลลิอิฟาโน่ นักรักบี้ออสเตรเลี่ยน, คาวาย เลียวนาร์ด นักบาสเกตบอลสหรัฐฯ และ แอนดี้ เมอร์เรย์ ยอดนักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร โดยผู้ชนะจะได้รับการโหวตจากสมาชิก 68 คน ของ "ลอรีอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อะคาเดมี่" และจะมีงานประกาศผล ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 17 ก.พ. นี้

“ลิเวอร์พูล” แถลง “ไนกี้” สปอนเซอร์ใหม่ ตั้งแต่ซีซั่น 2020-21 เป็นต้นไป

นอกจากจะได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสำคัญแล้ว ลิเวอร์พูล ก็ได้รับข่าวดีเพิ่มขึ้นเมื่อ ฟาบินโญ่ และโจเอล มาติป สองนักเตะคนสำคัญหายเจ็บกลับมาลงซ้อมอย่างเต็มรูปแบบกับทีมได้แล้ว และพร้อมลงเล่นในศึกแดงเดือด ในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ เดยัน ลอฟเรน หายเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่ากลับมาซ้อมได้แล้วเช่นกัน เพียงแต่ยังไม่สามารถซ้อมเต็มรูปแบบเหมือน ฟาบินโญ่ กับ มาติป เท่านั้น

 

Photo : GLYN KIRK / AFP

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ