“คล็อปป์” รับ ไม่มีทางเทียบชั้นความสำเร็จยุค “เซอร์ อเล็กซ์” ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า ไม่มีทางที่จะสามารถเทียบเคียงความสำเร็จของตำนวนกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ฤดูกาลนี้ทีมจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม

“โซลชา” โต้กลับ “คล็อปป์” กล่าวหา แมนฯยู ชอบเล่นแต่เกมอุด

“คล็อปป์” เมินสถิติ ขอโฟกัสพา “ลิเวอร์พูล”คว้าแชมป์อย่างเดียว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน วัย 52 ปี เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เมื่อปี 2015 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของอังกฤษ คว้า 3 แชมป์ ในรอบปฏิทินเดียวกันของปี 2019 ทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก (1 มิ.ย. 2019), ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ (14 ส.ค. 2019) และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (21 ธ.ค. 2019)

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ ทีมหงส์แดง ยังสามารถทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยไม่แพ้ใคร 21 นัดติดต่อกัน ทำคะแนนทิ้งห่างแชมป์เก่า แมนฯซิตี้ 14 แต้ม ในขณะที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ทั้งนี้ คล็อปป์ เป็นแฟนตัวยัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษ แต่นายใหญ่ชาวเยอรมัน ก็ได้ออกมายอมรับว่า ตนเองยังไม่อาจเทียบเคียงความสำเร็จของ เซอร์ อเล็กซ์ ได้ แม้ผลงานทีมตอนนี้จะดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“บอกตามตรงนะ ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ ที่จะครอบครองความสำเร็จระดับนั้นอีกครั้ง ตอนนี้มีโอกาสมากขึ้นที่หลายสโมสรจะแข่งขันเพื่อสิ่งต่าง  ๆ เพราะอำนาจทางการเงินของหลาย ๆ ทีม  สิ่งนี้จะเปลี่ยนแปลงทิศทางขึ้นและลงของทีม นั่นหมายถึงความสำเร็จที่ ลิเวอร์พูล และ ยูไนเต็ด เคยมีมาก่อนหน้านี้” กุนซือวัย 52 ปี กล่าว

 

Photo : GLYN KIRK / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ