ส.บอลไทย ยื่น AFC ขอคำชี้แจง ปมผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้ “ซาอุฯ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง AFC ขอคำอธิบาย ปมผู้ตัดสิน เป่าจุดโทษทีมซาอุฯ ทำทีมยู 23 ของไทยแพ้ 1-0

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งหนังสือถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ทันทีหลังจบเกมการแข่งขัน​ ระหว่าง​ ทีมชาติไทย​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 23​ ปี​ กับ​ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย​ เพื่อสอบถามหลักเกณฑ์​การพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน​ และการปฏิบัติหน้าที่​ของผู้ตัดสินที่​ 1​ รวมทั้งกรรมการในห้อง​ VAR

“ทีมชาติไทย” ยู 23 พ่าย “ซาอุดีอาระเบีย” 0-1 ร่วง 8 ทีม ชิงแชมป์เอเชีย

วัตถุประสงค์ ในการส่งหนังสือถึง AFC ทางสมาคมฯ ไม่ได้มีเจตนาประท้วง แต่ต้องการคำอธิบาย เกี่ยวกับการพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน ที่มาทำหน้าที่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามธรรมศาสตร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2563 ที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

โดยข้อความสำคัญก็คือ

1. ตรวจสอบการตัดสินใจของผู้ตัดสินในหลายเหตุการณ์ที่มีข้อกังขา โดยเฉพาะการมอบใบเหลืองให้กับผู้เล่นทีมชาติไทย กับการปฏิเสธที่จะมอบใบเหลืองให้กับผู้เล่นของ ซาอุดีอาระเบีย

2. ความเหมาะสมในการเลือกใช้กลุ่มผู้ตัดสินที่มาจากภูมิภาคเดียวกัน ในการทำหน้าที่ในการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว

3. ขอให้ชี้แจงขั้นตอนการทำงานของผู้ตัดสินที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้อง VAR เกี่ยวกับจังหวะที่ทีมชาติไทย เสียจุดโทษ ว่ามีการให้ความเห็น หรือชี้นำในจังหวะดังกล่าวหรือไม่ และยึดใช้กติกาข้อใดในการตัดสิน

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่าน ที่ให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมถึง สตาฟฟ์โค้ช และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประจำปี 2020

"ส.บอล" เปิดบัญชีรายรับ-รายจ่าย กำไร 90 ล้านบาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ