“นิชิโนะ” หวังยกมาตรฐาน “ทัพช้างศึก” หลังต่อสัญญา 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลฯ เดินหน้าต่อสัญญาใหม่กับ ‘อากิระ นิชิโนะ’ ออกไปอีก 2 ปีที่เรียบร้อย โดยกุนซือชาวญี่ปุ่น หวังช่วยพัฒนานักเตะให้แข็งแกร่งขึ้น

“วรวีร์”ซัด“สมยศ” ควรถูกตัดสิทธิ์ชิงตำแหน่งเหตุทำสมาคมเสื่อมเสีย

“บิ๊กอ๊อด” ยืนยันต่อสัญญา “นิชิโนะ” อีก 2 ปี

เมื่อวันที่ (24 ม.ค.63) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวต่อสัญญา อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ต่อไปอีก 2 ปี อย่างเป็นทางการ หลังกุนซือวัย 64 ปี เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ก่อนจะพาทีมรั้งอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก และสร้างประวัติศาสตร์พาช้างศึก U23 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรก

โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า จากการทำงานร่วมกันได้มองเห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของ นิชิโนะ ที่ต้องการวางรากฐานและพัฒนาทีมชาติไทยชุดใหญ่และยู23 รวมถึงพัฒนาบุคลากรไทยด้วย ทั้งนักเตะและโค้ช จึงได้บรรลุข้อตกลงในสัญญาร่วมกันออกไป โดยหลังจากสมาคมฯก็พร้อมที่จะสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

ด้าน อากิระ นิชิโนะ ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ที่ผ่านมาทีมไทยมีการพัฒนาในระดับหนึ่ง และหวังว่าจะช่วยให้ทีมเดินหน้าไปได้ไกลมากกว่านี้ และจากนี้คงต้องมาโฟกัสไปที่เกมกับ อินโดนีเซีย ในคัดบอลโลก เพื่อให้ทีมมีความต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่ไทยลีกเปิดฤดูกาล เขาจะเข้าไปดูนักเตะในเเต่ละเกมมากขึ้น เพื่อดูว่าฟอร์มของใครจะสามารถดึงขึ้นมาสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้บ้าง

ขณะที่เกมอุ่นเครื่องในวันที่ 30 มีนาคมนี้ ได้ให้สมาคมฯเดินหน้าหาเกมแข่งขันอุ่นเครื่องอยู่ และรายชื่อนักเตะที่จะแข่งขันจะแยกกับเกมคัดบอลโลกที่เจออินโดนีเซีย เพราะในเกมอุ่นเครื่องเขาต้องการให้โอกาสนักเตะยู23 และผู้เล่นคนอื่นได้ลงสนาม เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเล่นมากขึ้น

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปแรกมลงเล่นในฟุตบอลโลก 2022รอบคัดเลือก ด้วยการเปิดบ้านรับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ