“เจ้าชายซาอุฯ” เลิกสน “แมนฯยู” เบนเข็มไปซื้อ “นิวคาสเซิ่ล”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด ยังคงตกเป็นข่าวรายวัน หลังต้องเผชิญกับสถานการณ์ผลงานอันย่ำแย่ ล่าสุด มีข่าวว่า เจ้าชายซาอุซาอุดิอาระเบีย ที่เคยสนใจจะเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร เบนเป้าไปเจรจาเตรียมซื้อทีมนิวคาสเซิ่ลแล้ว

โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา  เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย ตกเป็นข่าวเตรียมเทคโอเวอร์ แมนฯยูไนเต็ด มาโดยตลอด และเริ่มมีการประโคมข่าวหนักขึ้นเมื่อกลางปีที่ผ่านมาว่า เจ้าชายจะเทคโอเวอร์ด้วยมูลค่ามหาศาลเกือบ 4,000 ล้านปอนด์

ฮือฮาทั้งโซเชียล! เผยนักลงทุนซาอุฯ เทคโอเวอร์ “แมนฯยู” เรียบร้อยแล้ว

“แมนฯยู” ตามหลัง “ลิเวอร์พูล – แมนฯซิตี้” อย่างน้อย 10 ปี

แต่หลังระยะหลัง เมื่อผลงานของ “ปีศาจแดง” ย่ำแย่ลงข่าวก็เงียบไป กระทั่งวันนี้ หลายสำนักข่าวของอังกฤษ เช่น สกายสปอร์ต รายงานข่าวว่า เจ้าชาย บิน ซัลมาน เปลี่ยนพระทัย ไปเจรจากับ นิวคาสเซิ่ล แล้ว โดยการเจรจาครั้งนี้ เจ้าชายได้ร่วมมือกับ อแมนดา สตาเวลีย์ นักธุรกิจการเงินคนดังของอังกฤษ ที่เคยขอซื้อนิวคาสเซิ่ล แต่ไม่สำเร็จเมื่อ 2 ปีก่อน โดยสื่ออังกฤษ คาดว่า ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรปัจจุบัน จะยอมขายสโมสรไม่เกิน  340 ล้านปอนด์

ขณะที่อนาคตของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือปีศาจแดง กลับมาสุ่มเสี่ยงจะถูกปลดอีกครั้งเนื่องจากผลงาน 7 เกมหลังสุดชนะเพียง 23 นัด และแพ้ถึง 4 นัด โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่แพ้ วัตฟอร์ดเบิร์นลีย์ คาบ้าน ครั้งแรกในรอบ 58ปี ยิ่งทำให้เกิดข่าวลือว่าจะถูกปลดหนักขึ้น

แฟนบอลแมนฯยูไนเต็ด เตรียมประท้วงตระกูลเกลเซอร์

ทั้งนี้ โซลชา ให้สัมภาษณ์เหมือนเดิมว่า ไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับตำแหน่งของตัวเอง และยังเดินหน้าทำงานต่อไป กุนซือปีศาจแดงย้ำด้วยว่า แม้ทุกคนต้องการให้ผลการแข่งขันออกมาถูกใจ แต่ผมจะไม่ใช้เงิน แก้ปัญหาแบบขอไปที ถ้าพวกเขาไม่เหมาะสมกับสโมสร ก็ยังไม่สมควรซื้อเข้ามาตอนนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีข่าวเตรียมปลดโซลชา ก็ต้องมีข่าวลือเกี่ยวกับคนที่จะมารับตำแหน่งต่อด้วย แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยังเป็นตัวเต็ง ที่บอร์ดบริหารแมนฯยูไนเต็ดต้องการ เพราะเชื่อว่า เซาธ์เกต จะสามารถพาแข้งพลังหนุ่มประสบความสำเร็จได้อย่างที่ทำไว้กับทีมชาติ โดยปีศาจแดง จะให้เวลา เซาธ์เกต คุมทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2020 ให้จบก่อน ถึงจะมีการเจรจาเกิดขึ้น

 

Photo : Bandar AL-JALOUD / AFP / Saudi Royal Palace

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ