คนวงการกีฬาร่วมโพสต์ไว้อาลัย “โคบี้ ไบรอันท์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาบุคคลในวงการกีฬาร่วมโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของ โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

“โคบี้ ไบรอันท์” ฮ.ตกเสียชีวิตพร้อมลูกสาว

แฟนบาสร่วมไว้อาลัย “โคบี้ ไบรอันท์” หน้าสนาม “เลเกอร์ส

โคบี้ ไบรอัน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในเมืองลอสแองเจลิส พร้อมกับ จิอันน่า บุตรสาววัย 13 ปี และผู้โดยสารอีก 7 คน ขณะกำลังจะเดินทางไป แมมบา อะคาเดมี่ ในเมืองทาวซันด์ โอ๊คส์ เพื่อฝึกซ้อมบาสเกตบอล เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนในวงการกีฬาทั่วโลกช็อก โศกเศร้าเป็นอย่างมาก ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวหลายคนก็โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากการของ โคบี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า ขอแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของ โคบี้  เขาคือตำนานที่แท้จริง รวมถึงยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอีกมากมาย

ลีโอเนล เมสซี่ โพสต์ข้อความว่า เขาไม่รู้จะพูดอะไร โคบี้ คืออัจฉริยะ และดีใจที่เคยได้พูดคุย รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ กับยอดนักบาสเกตบอลผู้นี้

ขณะที่ เนย์มาร์ เมื่อคืนนี้ นอกจากจะอุทิศ 2 ประตูที่เขายิงได้ในเกมช่วย ปารีส แซงต์แชร์กแมง ต้นสังกัด เอาชนะ ลีลล์ 2-0 เจ้าตัวยังโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมว่า นี่คือเรื่องที่เศร้าที่สุดสำหรับนักกีฬา และแฟนกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของ โคบี้ ขอให้พระเจ้าจงคุ้มครองพวกเขา

นอกจากนี้ ฟีฟ่า, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน รวมถึงสโมสรชั้นนำของโลกทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงนักเตะชั้นชื่อดังอย่าง  ปอล ป็อกบา, มาร์คัส แรชฟอร์ด, หลุยส์ ซัวเรซ ต่างก็ออกมาโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของ โคบี้ เช่นกัน

ข้ามมาในวงการเทนนิส โนวัค ยอวิช นักหวดมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย โพสต์ข้อความสุดซึ้งว่า ตอนที่เขาบาดเจ็บข้อศอก โคบี้ คือคนให้คำแนะนำ และช่วยทำให้เขากลับมามีความเชื่อมั่นอีกครั้ง และเขากล้าพูดได้เต็มปากเลยว่า โคบี้ คือนักกีฬาที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกตลอดกาล

ขณะที่ มาเรีย ชาราโปวา โพสต์ว่า เธอจะไม่มีวันลืมความเมตตาของ โคบี้ ที่ให้การช่วยเหลือตอนเธอบาดเจ็บ และผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายไปได้  ขอขอบคุณจากใจ และใจของเธอจะอยู่กับ โคบี้ และครอบครัว ตลอดไป

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก กล่าวขณะร่วมทำศึกฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพ่น ที่บ้านเกิดว่า เขารู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะนี่เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของโลก เนื่องจากโคบี ไบรอันท์ ถือว่าเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ นักกีฬาที่เป็นต้นแบบของคนทั่วโลก

ส่วนปฎิกริยาของบรรดานักบาสเกตบอลเอ็นบี คายรี่ เออร์วิ่ง ยอดการ์ดของ บรู๊คลิน เนตส์  ทำใจไม่ได้ต่อการจากไปของบุคคลที่เขายกให้เป็น อาจารย์ และพี่ชาย ก่อนจะตัดสินใจกลับบ้าน และไม่ลงแข่งขันเกมกับ นิวยอร์ค นิกส์ ทั้งที่เดินทางมาถึงสนามแล้ว

ด้าน เทร ยัง การ์ดฟอร์มแรงของแอตแลนต้า ฮอว์ก ตัดสินใจสวมเสื้อหมายเลข 8 ซึ่งเป็นเบอร์ประจำตัวของ โคบี้ ลงแข่งขันกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส โดยเกมนี้ ยัง ตั้งใจเล่นเป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะรัก และเคารพ โคบี้ แล้ว จิอานน่า เองก็ชื่นชอบในตัวเขา และเดินทางมาดูเขาลงเล่นที่นี่ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่ ยัง จะทำไป 45 แต้ม 14 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมเอาชนะไป 152-133 คะแนน

นอกจากนี้ในการแข่งขันทุกสนามยังมีการไว้อาลัยต่อการจากไปของ โคบี้ อีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ