“ฮาแลนด์” แข้งบุนเดสฯคนแรกยิง 7 ประตูจาก 3 นัดแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงของดอร์ทมุนด์ ทำสถิติเป็นนักเตะบุนเดสลีกาคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำได้ถึง 7 ประตูจากการลงเล่น 3 นัดแรกในลีก

กองหน้าค่าตัว 20 ล้านยูโร ซัดประตูที่ 4 และ 5 ช่วยให้พลพรรค “เสือเหลือง” เปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ อูนิโอ เบอร์ลิน 5-0 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 20 ช่วยให้ทีมเก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงแค่ 3 คะแนน

"ฮาลันด์" สร้างสถิติใหม่บุนเดสลีก้า

นอกจากนี้ 2 ประตูในเกมดังกล่าวยังทำให้ ฮาแลนด์ กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา ที่ยิงได้ถึง 7 ประตู จาก 3 นัดแรกที่ลงเล่น ที่สำคัญกองหน้าวัย 19 ปี ยังมีสถิติการจบสกอร์แบบ 100 เปอร์เซนต์เต็ม หลัง 7 ประตูที่เกิดขึ้น มาจากการยิงเข้ากรอบแค่ 7 ครั้งเท่านั้น

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทำให้ล่าสุดค่าตัวของ ฮาแลนด์ ใน transfermarkt.com เว็บไซต์อ้างอิงราคานักเตะของเอเย่นต์ทั่วโลก พุ่งขึ้นไปถึง 45 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,557 ล้านบาทแล้ว ทั้งที่ตอนเขาย้ายจาก เรดบลูส์ ซัลบวร์ก มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือน ม.ค. ฮาแลนด์ มีค่าตัวแค่ 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 692 ล้านบาทเท่านั้น

โดย ฮาแลนด์ ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของดอร์ทมุนด์ รองจาก จาดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่มีค่าตัวพุ่งไปถึง 120 ล้านยูโร หรือ 4,150 ล้านบาท และ ยูเลี่ยน บรันด์ แนวรุกทีมชาติเยอรมัน ที่เพิ่งย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และมีค่าตัวที่ 50 ล้านยูโร หรือ 1,730 ล้านบาท

“ผมชอบวิธีที่เขาพูดกับผม” เปิดใจ “ฮาร์แลนด์” เผยสาเหตุเลือกซบ “ดอร์ทมุนด์”

สื่อเยอรมันยัน “ฮาแลนด์” อยู่กับดอร์ทมุนด์แค่ 2 ปี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ